Quốc yến ở Tử Cấm Thành: Tổng thống Trump lập 'kỷ lục'

Chiều 8-11, máy bay chở Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đệ nhất phu nhân Melania Trump đã đáp xuống sân bay quốc tế Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Theo CNN, trong chuyến thăm Trung Quốc, vợ chồng ông Trump sẽ được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và vợ là bà Bành Lệ Viên dẫn tham quan Tử Cấm Thành. Đây là công trình lịch sử quy mô lớn, nơi ở của các hoàng đế Trung Quốc trong gần 500 năm.

Ông Trump dự kiến sẽ ăn tối cùng ông Tập tại cung Phúc Kiến bên trong Tử Cấm Thành nhưng địa điểm chính thức vẫn chưa được xác nhận. Bắc Kinh thậm chí đã phong tỏa Tử Cấm Thành.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania, Tổng thống Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và bà Bành Lệ Viên (từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm ở Tử Cấm Thành ngày 8-11. Ảnh: REUTERS

Như vậy, ông Trump cũng trở thành lãnh đạo nước ngoài đầu tiên được thiết đãi quốc tế tại Tử Cấm Thành kể từ khi nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập vào năm 1949.

Được xây dựng vào những năm 1400, Tử Cấm Thành (hay còn gọi là Cố Cung) là công trình kiến trúc và văn hóa quan trọng bậc nhất của Trung Quốc. Đây là cung điện của các triều đại Trung Quốc từ giữa nhà Minh đến cuối nhà Thanh.

Tử Cấm Thành có diện tích 720.000 m², gồm 800 cung và 9.999 phòng. Năm 1987, UNESCO đã xếp Tử Cấm Thành vào loại quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới và được công nhận là di sản thế giới.

Trung Quốc là chặng dừng chân thứ ba sau Nhật Bản và Hàn Quốc trong khuôn khổ chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Sau Trung Quốc, ông Trump sẽ tiếp tục có chuyến thăm tại Việt Nam và Philippines.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm