Rút khỏi cuộc thi Đường chạy Sắc màu vì thảm họa Đài Loan

Trung tâm này tọa lạc ở khu hành chính Pudong New Area, là đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi này vào năm ngoái với công ty quan lý sự kiện toan cầu IMG. Năm ngoái, có 500 người tham gia sự kiện này.
Một trong những hoạt động đặc trưng chính của cuộc thi này là ném bột màu, tương tự như nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn hôm 27-6 khiến một người thiệt mạng và gần 500 người khác bị thương.

Wang Wei, phó giám đốc trung tâm cho biết các đơn vị tổ chức đã ý thức được nguy cơ hỏa hoạn trước thềm diễn ra sự kiện Color Run hồi năm ngoái. Nhưng ông hy vọng rằng cuộc thi năm nay vẫn sẽ diễn ra vui vẻ, an toàn nếu được phòng ngừa thích đáng.

Hai vận động viên tham gia giải Color Run ở Thượng Hải hồi năm ngoái “tắm” trong các bột màu (Nguồn: Ecns.com)

Vụ việc chết người xảy ra ở Đài Loan là kết quả của một chuỗi sự kiện đen đủi, ông Wang phát biểu. "Tôi đã xem đoạn video về vụ nổ. Họ đã sử dụng máy phun để bắn bột màu với mật độ dày đặc vào đám đông, điều này hoàn toàn khác với những gì chúng tôi làm. Chúng tôi luôn kiểm tra để chắc rằng bột màu chỉ được ném trong không gian rộng và thoáng và mật độ người không quá cao. Chúng tôi đã tổ chức khoảng 100 cuộc thi chạy ném bột màu khắp thế giới và chưa bao giờ có một tai nạn như vậy”. Ông cho biết thêm

Loại bột được sử dụng trong cuộc thi chạy trước đó là hỗn hợp tinh bột ngô và màu thực phẩm, được nhập khẩu từ Ấn Độ, nhưng đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn chất lượng Trung Quốc.
Giải Color Run đã hai lần được tổ chức tại Trung Quốc trong năm nay tại Thâm Quyến và Bắc Kinh - và hai giải nữa dự kiến sẽ diễn ra vào tháng tới ở Trùng Khánh và Thẩm Dương.
Các vận động viên tham gia cuộc thi chạy 5 km này đều phải đồng phục màu trắng, và sau đó được "nhuộm màu" bởi các cổ động viên suốt dọc đường đua cũng như tại vạch kết thúc với bột màu đủ các sắc khác nhau.
Thảm kịch tại Đài Loan đã xảy ra khi một đám bột màu đột nhiên phát hỏa và nổ tung trên diện rộng tấn công vào một đám đông đang nhảy nhót ở công viên nước ở New Taipei City.
Sở cứu hỏa địa phương cho biết vụ nổ có thể bắt nguồn từ một tia lửa từ thiết bị chiếu sáng tiếp xúc với đám bột.
Luo Qifeng, Phó giám đốc Viện Phòng chống và Cứu trợ Thiên tai Thượng Hải nhận định: "Tinh bột ngô khá dễ cháy, nhưng mọi người hầu như không nhận thức đầy đủ về sự nguy hiểm của nó. Tuy nhiên, vụ nổ Đài Loan là một trường hợp hiếm hoi. Các vụ nổ liên quan đến bột mịn thường chỉ xảy ra trong các nhà máy, nơi mà bụi kim loại dễ cháy dồn tụ với mật độ cao trong không gian kín”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm