Sa mạc khô cằn bỗng chốc thành 'rừng hoa' đẹp ngỡ ngàng

Trung bình hằng năm, lượng mưa trên những hoang mạc ở Chile đều ít hơn 15 mm, trong đó Arica, khu vực thuộc phía Bắc Amtacama giữ kỷ lục thế giới cho thời gian khô hạn lâu nhất khi 173 tháng liên tục không có một giọt mưa nào vào những năm đầu thế kỷ 20.

Nhưng năm nay không phải là một năm như thông lệ. Một ngày vào tháng Ba, lượng mưa đo được là 24 mm, tương đương với lượng mưa trong vòng 14 năm ở một vài khu vực của Atacama.
Hiện tượng El Nino xảy ra mạnh mẽ gây mưa lớn làm cho các con sông khô quanh năm ở đây tràn bờ gây ra lũ lụt, giết chết ít nhất chín người.
Lượng mưa kỷ lục đã làm cho loài thực vật Malva (hay còn gọi là Mallow) sống trên thềm cát của sa mạc Atacama nở hoa, tạo nên cảnh quan ngoạn mục nhất trong hơn 18 năm qua. 

Những bông hoa nhỏ này thường rất lâu tàn và nở 5-7 năm một lần.

 Những bông hoa nở rộ tại khu vực Huasco của sa mạc Atacama

 Những bông hoa này thường sẽ nở theo chu kỳ 5-7 năm một lần.

Du khách được dự đoán là sẽ kéo đến xem sa mạc này cho đến khoảng tháng 11 khi mà cảnh quan dần xuống sắc.

Giám đốc Dịch vụ Du lịch Quốc gia “Đó là một trải nghiệm hết sức độc đáo và chúng tôi có cơ hội để ghi chép lại những bất thường của hệ sinh thái, nhằm phục vụ cho sự sống của những bông hoa và phân loại chúng”, Chile cho biết.
Dự kiến có khoảng 20.000 khách du lịch sẽ đến chứng kiến cảnh quan kỳ thú này và giảm dần cho đến tháng 10-2015 khi những bông hoa bắt đầu tàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm