Sai phạm về chứng khoán, nhiều người bị bắt

Trong số này có một nhà báo, một cán bộ Ủy ban Kiểm soát chứng khoán và bốn cán bộ của một công ty môi giới chứng khoán.

Nhà báo Vương Tiểu Lộ làm việc cho tạp chí Tài Kinh ở Bắc Kinh bị bắt vì chế tác và phát tán thông tin ngụy tạo về thị trường bất động sản và hợp đồng vay tới hạn. Đài truyền hình đưa tin Vương Tiểu Lộ thừa nhận (ảnh) đã viết nhiều thông tin ngụy tạo về thị trường chứng khoán chỉ căn cứ vào tin đồn và phán đoán chủ quan chứ không trực tiếp xác minh thông tin.

Cán bộ họ Lưu ở Ủy ban Kiểm soát chứng khoán bị bắt vì giao dịch nội gián, nhận hối lộ và làm giả giấy tờ. Cán bộ này khai nhận đã lợi dụng chức vụ để thúc đẩy giá cổ phiếu của một công ty nhà nước để nhận hối lộ nhiều triệu nhân dân tệ, làm giả con dấu để làm giấy tờ ly hôn và thuế cho nhân tình. Bốn cán bộ Công ty Môi giới chứng khoán Citic Securities bị bắt vì giao dịch nội gián.

Cùng ngày 31-8, Bộ Công an thông báo trong chiến dịch đấu tranh chống tin đồn trên Internet về thị trường chứng khoán và vụ nổ kho hóa chất ở cảng Thiên Tân, 197 người đã bị xử phạt. Các đối tượng này đã tung tin ngụy tạo như một người đàn ông ở Bắc Kinh tự sát vì cổ phiếu rớt giá hay 1.300 người thiệt mạng trong vụ nổ ở Thiên Tân, ngoài ra còn phát tán tin đồn thất thiệt về hoạt động kỷ niệm chấm dứt Chiến tranh thế giới thứ hai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm