Samsung khởi kiện tập đoàn điện thoại lớn nhất Trung Quốc

Gã khổng lồ trong thế giới công nghệ Samsung cho biết tập đoàn này đã khởi kiện tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc Huawei với cáo buộc vi phạm bản quyền sáng chế. Đơn kiện đã được gửi đến nhiều tòa án tại Trung Quốc.

Động thái này tiếp tục nhấn mạnh mức độ xung đột pháp lý rất lớn giữa hai gã khổng lồ trong làng công nghệ châu Á. 

Samsung khởi kiện tập đoàn điện thoại lớn nhất Trung Quốc ảnh 1
Tập đoàn công nghệ Samsung thông báo đã khởi kiện Huawei. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, tập đoàn của Hàn Quốc đã bắt đầu kiện Huawei vào hai tuần trước tại một tòa án ở Bắc Kinh. Samsung cho rằng Huawei đã vi phạm sáu bản quyền sáng chế của mình.

Người phát ngôn của Samsung từ chối cho biết cụ thể đối thủ phía Trung Quốc đã vi phạm những bản quyền gì, cũng như có những tòa án nào khác của Trung Quốc đã được gửi đơn kiện. 

Phía Samsung cho biết: "Mặc dù đã rất cố gắng tìm cách giải quyết vấn đề này thông qua hòa giải, chúng tôi rất tiếc khi buộc phải có các động thái pháp lý để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của tập đoàn". 

Tập đoàn công nghệ lớn nhất Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin trên. 

Trước đó vào tháng 5-2016, Huawei cũng cho biết đã đâm đơn kiện Samsung tại Mỹ và tại Trung Quốc. Phía Huawei cáo buộc ngược lại rằng Samsung đã vi phạm bản quyến sáng chế của Trung Quốc về công nghệ liên lạc điện thoại thế hệ thứ 4 (4G), các hệ điều hành và các phần mềm giao diện người dùng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm