Samsung thua kiện Apple ở Mỹ

Tòa buộc Tập đoàn Samsung phải trả cho Tập đoàn Apple 1,051 tỉ USD.

Tòa ghi nhận hầu hết trong 20 sản phẩm điện thoại di động và máy tính bảng của Samsung có liên quan đến vụ kiện đều vi phạm bản quyền sáng chế về kiểu dáng và giao diện của điện thoại di động iPhone và máy tính bảng iPad của Apple, tòa nhận định Samsung hoàn toàn có ý thức rằng đó là hành vi sao chép nhưng vẫn làm. Ngược lại, tòa đánh giá Apple không vi phạm bất kỳ bản quyền sáng chế viễn thông nào của Samsung.

Sau phán quyết của tòa, giá cổ phiếu của Apple lập tức tăng gần 2%, đạt mức kỷ lục 675 USD. Phán quyết của tòa đem lại nhiều lợi thế kinh doanh cho Apple. Apple cho biết trong vòng bảy ngày sẽ gửi đơn yêu cầu cấm phân phối một số sản phẩm mũi nhọn của Samsung ở Mỹ. Ngoài ra, Apple có thể tấn công các đối thủ bán điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android trên Google.

Samsung tuyên bố sẽ kháng cáo. Samsung đánh giá phán quyết của tòa án Mỹ rốt cuộc chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng Mỹ bởi sẽ hạn chế sáng chế và kéo theo nạn tăng giá hàng.

Trước đó, trong ngày 25-8, tòa án ở Hàn Quốc đã tuyên Samsung phải ngưng bán 10 sản phẩm, trong đó có điện thoại di động Galaxy S II và cấm Apple bán bốn sản phẩm, trong đó có iPhone 4.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm