Sân bay Crưm bị chiếm, Yanukovich họp báo tại Nga

Theo hãng thông tấn Interfax của Nga, những người có vũ trang này đều mặc quân phục và chiếm sân bay quốc tế Simferopol ở khu tự trị Crưm tại Ukraina.

Các nhân chứng cho biế, có ít nhất ba xe tải loại KamAZ không có biển số đã lái vào sân bay. Trên các xe chứa khoảng 50 người.

Nhân chứng cho rằng những người này trông giống như những người gốc Nga đã kiểm soát và cắm cờ trên nóc tòa nhà quốc hội và tòa nhà chính phủ trước đó vài giờ.

Phóng viên hãng Truyền hình Nga tại hiện trường cho biết những người đàn ông không rõ danh tính không thể hiện sự hung hăng, cũng như không đe dọa hoặc có yêu cầu gì. Họ chỉ muốn kiểm soát khu vực này và hiện tại sân bay vẫn hoạt động bình thường.

Ukraina
Tổng thống vừa bị truất quyền tại Ukraina lVictor Yanukovich

Trong một diễn biến khác, Tổng thống vừa bị truất quyền tại Ukraina là Victor Yanukovich đã xuất hiện trong vòng an ninh dày đặc tại Nga. 

Theo nguồn tin thân cận của ông Yanukovich, cựu tổng thống sẽ tổ chức họp báo vào ngày hôm nay (giờ địa phương) ở miền nam nước Nga, tức vào khoảng 7h tối, giờ Việt Nam.

Một nguồn tin giấu tên của chính quyền lâm thời Ukraina vào ngày hôm qua cho biết, chính quyền này đã chấp nhận yêu cầu đảm bảo an ninh cho ông Yanukovich. Hiện nay, địa điểm ông Yanukovich cư trú không được xác nhận.

Chính quyền lâm thời Ukraina đã đặt tên ông vào danh sách truy nã quốc tế và buộc tội ông thảm sát dân thường.

Theo Lê Thu (VNN / RT/Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm