Sắp lộ diện người giúp bà Yingluck bỏ trốn?

“Việc quân đội đâm đơn kiện các cá nhân này hay không sẽ tùy thuộc vào họ” - tờ Bangkok Post ngày 6-9 dẫn lời Phó tư lệnh cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul. Ông cho biết cảnh sát hiện chỉ hỗ trợ quân đội bằng cách cung cấp thông tin nên việc đệ đơn kiện sẽ phụ thuộc vào quân đội.

Tuy nhiên, ông Srivara nói rằng nếu quân đội quyết định đệ đơn kiện yêu cầu có hành động pháp lý để xử lý những cá nhân giúp bà Yingluck bỏ trốn thì sau đó thông tin này nên được công bố. Tướng Srivara cũng từ chối tiết lộ chi tiết thông tin mới thu được vì lý do an ninh và cần để quân đội giải quyết. Hiện thông tin này cũng đã được gửi tới Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon.

Liên quan tới cáo buộc cảnh sát đã nhúng tay giúp bà Yingluck bỏ trốn, ông Prawit Wongsuwon khẳng định không sĩ quan nào dính tới vấn đề này. Các nhà điều tra Thái Lan hiện đang nghiên cứu các đoạn phim được hàng chục camera an ninh quay lại để lần theo một số phương tiện khả nghi mà bà Yingluck có thể đã dùng để bỏ trốn.

Ngày 25-8, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra bất ngờ không xuất hiện tại Tòa án Tối cao Thái Lan để nghe phán quyết cuối cùng liên quan tới vụ kiện trợ giá gạo gây thất thoát hàng tỉ USD khi còn đương chức. Tòa án Tối cao Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ bà Yingluck và hoãn phiên luận tội sang ngày 27-9. Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramudwinai khẳng định Bộ Ngoại giao nước này sẽ đợi tòa án ra phán quyết trước khi quyết định thu hồi hộ chiếu của bà Yingluck hay không. Hiện chưa có thông tin chính thức về tung tích của bà Yingluck. Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã gửi thư đề nghị hỗ trợ tới nhà chức trách ở 190 quốc gia để truy tìm tung tích bà Yingluck nhưng chưa có manh mối nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm