Sập nhà máy xi măng: 5 người chết, hàng trăm người bị chôn vùi

Binh lính và thủy thủ ở thành phố cảng Mongla đã trợ giúp các lực lượng cứu hộ tìm kiếm đống đổ nát và kéo ra hơn 40 người sống sót, Hãng tin Reuters cho biết.

Nhà máy này, điều hành bởi một công ty con của quân đội Bangladesh, vẫn đang trong quá trình xây dựng tại thị trấn 335 km (210 dặm) về phía tây nam thủ đô Dhaka. "Hầu hết những người bên trong nhà máy là những công nhân xây dựng", Khulna - cảnh sát trưởng huyện Nizamul Haque Mollah nói.

 Ảnh ghi lại ngày 24/3/2013: lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm người sống sót trong vụ sập một tòa nhà 8 tầng tại Bangladesh

Lịch sử tai nạn Bangladesh vốn rất tồi tệ. Năm 2013, toà nhà Rana Plaza bị sập làm chết hơn 1.130 người, trong đó hầu hết là công nhân may. 
Vụ sập toà nhà Rana Plaza, được xây dựng trên mặt đất đầm lầy bên ngoài thủ đô Dhaka, được xếp là một trong số các tai nạn công nghiệp tồi tệ nhất của thế giới, làm dấy lên một làn sóng phản đối trên toàn cầu, yêu cầu Bangladesh - nước xuất khẩu lớn thứ hai thế giới về hàng may mặc - cải thiện an toàn lao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm