Sạt lở đất kinh hoàng ở Indonesia, 26 người thiệt mạng

Theo hãng tin Sputnik, sạt lở đất xảy ra ở Magelang, miền Trung Java, Indonesia sau khi mưa lớn trút xuống khu vực từ hôm 6-12. Hãng tin AFP cho biết số người thiệt mạng do sạt lở đất là 26 người, trong khi 19 người khác bị mất tích.Trong những người thiệt mạng và mất tích có  hơn 10 trẻ em dưới 12 tuổi.

Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia (BNPB) cho biết công tác cứu trợ đã bắt đầu ở Garut, phía tây quần đảo Java, nơi có số người thiệt mạng trong sạt lở đất lên đến 23 người và 18 người mất tích.

Sạt lở đất kinh hoàng ở Indonesia

Sạt lở đất kinh hoàng ở Indonesia khiến 26 người thiệt mạng, 19 người mất tích. Ảnh: UC News

“Rất nhiều thực phẩm và nước sạch đã được chuyển đến. Cộng đồng ở đây cũng đang được hỗ trợ hết sức” - ông Willem Rampangilei, người đứng đầu BNPB, cho biết.

Những nơi trú ẩn và nhà bếp tạm thời đã được dựng lên để hỗ trợ cho khoảng 430 người mất nhà cửa trong trận sạt lở. Mền mùng và quần áo cũng được các thành viên cứu trợ khẩn cấp chuyển tới.

Ở nơi khác như Tây Java, các thành viên cứu trợ khẩn cấp vẫn đang nỗ lực tìm kiếm một người mất tích sau trận sạt lở kinh hoàng này ở quận Sumedang. Nơi đây cũng chứng kiến một trận sạt lở bùn, đá bất ngờ, khiến một số ngôi nhà và một nhà thờ Hồi giáo bị san phẳng, nhiều người bị vùi trong đống đổ nát.

BNPB đã cảnh báo người dân nâng cao cảnh giác trước các thảm họa trong mùa mưa này khi hiện tượng thời tiết La Nina đang gây ra các trận mưa lớn trái mùa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm