Sau ma túy, ông Duterte tuyên chiến với cờ bạc

Tổng thống Duterte vừa ra sắc lệnh 13, lệnh cho lực lượng cảnh sát Quốc gia Philippines, Ủy ban Điều tra Quốc gia và các cơ quan tư pháp khác tăng cường chống cờ bạc. Các cơ quan khác có liên quan như Bộ Tư pháp, Bộ Nội vụ, chính quyền địa phương và Bộ Thông tin và Công nghệ Truyền thông cũng được lệnh hợp tác với các cơ quan tư pháp.

Tổng thống Duterte nói chuyện với lực lượng cảnh sát tại Manila, Philippines ngày 9-2-2017. Ảnh: AP

“Các cơ quan tư pháp nói trên phải hợp tác và nhanh chóng hành động theo yêu cầu của cơ quan chức năng bảo đảm việc thi hành luật chống cờ bạc, điều tra và chấm dứt hành vi cờ bạc trái phép ở địa phương mà cơ quan chịu trách nhiệm” - sắc lệnh ghi rõ.

Tổng thống Duterte nhấn mạnh rằng sự mập mờ trong thẩm quyền và phạm vi quyền lực của các cơ quan tư pháp đã dẫn đến tình trạng cờ bạc kéo dài. Sắc lệnh cũng cấm các công ty tổ chức cờ bạc trên mạng không được để những người đang ở nước ngoài đặt cược hay tham gia vào trò chơi qua cổng điện tử.

Văn phòng Tổng thống sẽ thực hiện giám sát việc thi hành cuộc chiến chống cờ bạc. Sắc lệnh này cũng nhận định “hành vi cờ bạc là mối đe dọa đến toàn xã hội và là nguồn gốc dẫn tới suy đồi, vì nó đã trở thành một yếu tố khiến con người coi thường giá trị của công việc danh giá”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm