Sau Philippines, đến lượt Indonesia điều tra quan chức bảo kê ma túy

Sự quyết liệt truy quét tội phạm ma túy của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dường như đã lan sang người đồng sự Indonesia khi ngày 10-8 Tổng thống Indonesia Joko Widodo chỉ đạo điều tra các tố cáo quan chức bảo kê tội phạm buôn lậu ma túy.

Đầu tháng này, ông Haris Azhar, một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng Indonesia tố cáo rằng năm 2014 một trùm buôn lậu ma túy tên Freddy Budiman đã thừa nhận với ông là đã chi hàng triệu đút lót cảnh sát, quân đội, nhân viên hải quan để được bảo kê hoạt động buôn lậu ma túy.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo kiên quyết điều tra tố cáo quan chức bảo kê ma túy.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo kiên quyết điều tra tố cáo quan chức bảo kê ma túy. Ảnh: REUTERS

Trùm ma túy Freddy Budiman đã bị Indonesia xử bắn cùng hai tội phạm người Nigeria và một tội phạm người Senegal ngày 29-7.

“Truy tìm, điều tra và truy tố các cáo buộc này nếu chúng được chứng minh là sự thật” - Tổng thống Joko Widodo tuyên bố. Ông chỉ đạo lãnh đạo cảnh sát Indonesia nhanh chóng thành lập một đội điều tra các cáo buộc này.

Tổng thống Widodo thắc mắc một điều tại sao các cáo buộc này không được tố cáo sớm hơn, trước thời điểm tội phạm Freddy Budiman bị xử bắn.

Giống Tổng thống Philippines Duterte, truy quét tội phạm ma túy cũng là ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Indonesia Widodo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm