Sếp tình báo Ai Cập: 'Hoạt hình gây bạo lực ở Trung Đông'

Hãng tin RT dẫn lời Abdel Sadeq, Giám đốc cơ quan tình báo Ai Cập, cho biết bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em Tom và Jerry xây dựng những “trận chiến” khôi hài và phi thực tế giữa một con mèo ngu muội và một con chuột xảo quyệt nhưng lại là nguyên nhân cổ súy cho thanh niên trẻ hướng tới các hành động bạo lực.

 Ông Abdel Sadek cũng nói rằng ngoài bộ phim hoạt hình trên, những trò chơi điện tử và những bộ phim bạo lực cũng là nguyên nhân đằng sau làm làn sóng bạo lực dâng cao ở Trung Đông.

Một phân cảnh trong phim hoạt hình Tom và Jerry của Mỹ. Nguồn: RT

 “Bộ phim khắc họa bạo lực theo cách hài hước và tạo ấn tượng theo kiểu: “Phải rồi, tôi có thể đánh anh ta, tôi có thể khiến anh ta nổ tung bằng các vật liệu nổ”” - ông Abdel Sadeq phát biểu ở cuộc họp báo “Truyền thông và Văn hóa bạo lực” tại ĐH Cairo.

Ông cũng nói thêm rằng khi người trẻ bị áp lực xã hội phải sử dụng tới bạo lực, họ xem chuyện đó là hết sức bình thường và chính đáng.

“Các trò chơi điện tử đang lan tràn… bây giờ một thanh niên ngồi hàng giờ liền để chơi điện tử, giết chóc và máu me lênh láng là chuyện hết sức bình thường” - ông Sadeq nói.

Phát biểu này của ông Sadeq bị nhiều người chế nhạo trên mạng xã hội. Một người sử dụng mạng xã hội nói: “Tốt rồi, vậy Tom và Jerry đều là khủng bố. Cháu gái tôi thích xem phim này và nếu không muốn cháu xem tiếp thì tôi phải gọi cảnh sát”.

Một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội Tâm lý Mỹ đã kết luận rằng tham gia chơi các trò chơi điện tử mang tính bạo lực có liên hệ với tính hung hăng ngày càng tăng của “game thủ”. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng chưa có chứng cứ để chứng minh mối liên hệ đó liệu có thực sự là nguyên nhân làm gia tăng tình trạng bạo lực hay các hành vi phạm pháp hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm