Serbia tăng cường quân đội biên giới Kosovo

Đã có năm sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và hơn 30 người bị thương trong một vụ khủng bố tại thành phố Kumanovo, Macedonia, gần biên giới Serbia – Kosovo. Theo tryền thông Macsdonia, cảnh sát địa phương và lực lượng khủng bố đã giao tranh vào ngày 9-5.

Ông Stefanovic cho biết, “Chúng ta phải hành động một cách có trách nhiệm chứng tỏ rằng các rủi ro khủng bố tại Serbia rằng chúng sẽ bị ngăn cản một cách nhanh chóng và hữu hiệu”.

Quân đội Macedonia tăng cường an ninh quốc gia trước cac vụ khủng bố

Ngoài ra, chính quyền Serbia cũng sẵn sàng hỗ trợ người dân tị nạn Macedonia trong trường hợp tình hình an ninh tại đây vẫn leo thang căng thẳng.
Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Macedonia cho biết, nhóm khủng bố tại Macedonia đến từ một quốc gia láng giềng hiện vẫn chưa được xác định. Chúng đã đến Macedonia vài ngày trước để chuẩn bị vụ tấn công ngay giữa nơi công cộng.
Thành phố Kumanovo là khu vực diễn ra những giao tranh ác liệt vào năm 2001 giữa các nhóm phiến quân người Albania từ Kosovo thâm nhập vào Macedonia.
Vụ khủng bố xảy ra giữa lúc Macedonia đang lâm vào tình cảnh rối ren về chính trị. Hồi 6-4 vừa qua, trong một cuộc biểu tình chống chính phủ , đã có ít nhất 40 người bị thương, trong đó có đến 38 người là sĩ quan cảnh sát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm