Siêu bão đổ bộ vào Thượng Hải, hàng trăm ngàn dân sơ tán

Theo dự đoán siêu bão Chan-hom sẽ đi qua phía đông của trung tâm tài chính Thượng Hải, sau đó sẽ đổ bộ về phía nam thành phố với sức gió lên tới 210 km/h.
Hãng tin nhà nước Tân Hoa Xã cho hay, ngoài việc sơ tán trên diện rộng người dân trên đất liền, gần 30.000 tàu thuyền đánh bắt đã phải cập cảng ở Trấn Giang sau khi nhiều đợt sóng cao hơn 10 mét ập vào bờ.

Một số thành phố trên địa bàn tỉnh đã chịu mưa lớn và gió mạnh tàn phá. Thượng Hải đã ban hành cảnh báo yêu cầu người dân không được ra ngoài và tìm nơi trú ẩn trong 2 ngày tới đây.

"Cơn bão sắp tới có vẻ rất mạnh. Chúng tôi đã đóng mọi cửa ra vào và tiến hành dự trữ thực phẩm," Liu Yimin, một người dân cho biết.

Siêu bão bắt đầu đổ bộ vào Thượng Hải làm hàng trăm ngàn dân miền Đông phải sơ tán (ảnh: AFP)

Người dân ở các trang trại cá ven biển tỉnh Phúc Kiến, phía nam Trấn Giang cũng đã được sơ tán vào sáng thứ sáu (10-07) khi Trung tâm khí tượng quốc gia đưa ra cảnh báo về trận bão kinh hoàng này.

Cơn bão này sẽ là cơn bão thứ hai tấn công Trung Quốc trong hai ngày tới sau khi cơn bão nhiệt đới khắc nghiệt Linfa đã đổ bộ vào bờ biển phía nam tỉnh Quảng Đông.
Được biết hồi đầu tuần, bão lớn ở Philippines đã khiến 5 người thiệt mạng, hôm thứ Sáu mới đây cũng hơn 20 người bị thương tại Nhật Bản sau khi bão lớn tấn công nước này.
Gió mạnh đã làm nhiều cây to bật gốc và các tòa nhà bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tại Đài Loan có 4 người đã bị thương do cây ngã hôm thứ Sáu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm