Siêu động đất tại Thái Bình Dương, 13.000 người có thể sẽ thiệt mạng

Hãng tin Foxnews vừa đưa tin, sắp xảy ra một trận động đất kinh hoàng trong lịch sử trên vùng Tây Bắc Thái Bình Dương, có thể khiến 13.000 người thiệt mạng. Trận siêu động đất này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng 70.000 người dân.

Foxnews cảnh báo, trận động đất sắp tới khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương sẽ mạnh gấp 30 lần so với các vụ động đất do đứt gãy San Andreas. Trận động đất sắp xảy ra này thuộc vết đứt gãy Cascadia.

sieu dong dat tai thai binh duong, 13.000 nguoi co the se thiet mang hinh 0
Tính mạng của 13.000 người có thể bị đe dọa bởi trận động đất kinh hoàng này.

Theo như nghiên cứu của các nhà địa chất, những trận động đất gây ra bởi vết đứt gãy Cascadia xảy ra theo chu kỳ 240 năm. Và trận động đất cuối cùng là cách đây 300 năm, vào khoảng những năm 1700. Trận động đất đó đã tạo những con sóng thần cao tới 600 foot (gần 200m) ở Nhật Bản.

Giáo sư vật lý Michio Kaku tại trường đại học Thành phố New York cho biết, trận siêu động đất sẽ không xảy ra tại California, mà nó sẽ xảy ra tại vết đứt gãy Cascadia (kéo dài từ San Francisco tới Seattle).

sieu dong dat tai thai binh duong, 13.000 nguoi co the se thiet mang hinh 1
Siêu động đất sẽ có cường độ 9,2 độ richter.

Giáo sư vật lý Michio Kaku tiết lộ, trước khi trận động đất xảy ra, chúng ta sẽ thấy những dấu hiệu đầu tiên từ các loài động vật. “Các loài động vật sẽ có hành động kỳ lạ, đó là dấu hiệu. Và sau đó một đến hai phút, trận động đất thực sự sẽ xảy ra,” ông nói.

Theo dự đoán, trận động đất sẽ có cường độ 9,2 độ richter và kéo dài khoảng 4 phút. Sau đó khoảng 15 phút, sóng thần sẽ nhấn chìm các thành phố gần bờ biển./.

Theo Trần Ngọc/VOV.VN (TheoFoxnews)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm