Singapore phạt roi, Indonesia quyết xử tử

Hai bị cáo bị phạt bốn tháng tù về hành vi xâm nhập trái phép vào ga tàu điện ở Singapore và năm tháng tù cùng với ba roi về hành vi dùng bình sơn vẽ bậy trên vách toa tàu.

AFP cho biết cáo trạng đã nêu hai bị cáo Andreas Von Knorre (bên phải ảnh) và Elton Hinz (bên trái ảnh) đã vẽ hình vẽ dài hơn 10 m và nhà tàu phải bỏ ra 13.650 đô la Singapore (212,95 triệu đồng VN) để xóa hình vẽ bậy. Hai thanh niên này phạm tội ở Singapore hồi tháng 11-2014, sau đó bị bắt tại Malaysia trong lúc họ định về Úc là nơi họ làm việc và họ đã bị dẫn độ về Singapore.

Hai bị cáo ra trước tòa trong trang phục phạm nhân. Họ đã xin tòa khoan hồng và nhìn nhận hành vi phạm tội là sai lầm ngu ngốc. Andreas Von Knorre phát biểu: “Đây là giai đoạn đen tối nhất trong đời tôi”, còn Elton Hinz đã xin gia đình tha thứ.

Cùng ngày, Úc đã đề nghị trao đổi tù nhân với Indonesia với hy vọng Indonesia sẽ tha tội chết cho hai phạm nhân Úc Andrew Chan và Myuran Sukumaran bị kết án tử hình vào năm 2006 vì cầm đầu băng nhóm buôn ma túy giữa Indonesia và Úc.

Trả lời kênh truyền hình ABC, Ngoại trưởng Úc Julie Bishop cho biết bà mới điện đàm với người đồng cấp Indonesia Retno Marsudi và hai bên đã bàn đến mọi giải pháp để cứu mạng hai phạm nhân trên. Bà hy vọng sẽ có cuộc trao đổi phạm nhân. Trả lời AFP, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết cơ chế trao đổi phạm nhân không có trong luật của Indonesia.

Hôm 4-3, hai phạm nhân người Úc Andrew Chan và Myuran Sukumaran đã được chuyển đến một nhà tù khác để chuẩn bị thi hành án tử hình. Ngày thi hành án chưa được công bố. Trong ngày, Thủ tướng Úc Tony Abbott vẫn tiếp tục kêu gọi Indonesia khoan hồng.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm