Sinh viên Mỹ được Triều Tiên thả về đã chết

Ngày 19-6, sinh viên Mỹ Otto Warmbier 22 tuổi đã qua đời tại một bệnh viện ở TP Cincinnati (Mỹ) vài ngày sau khi được Triều Tiên thả về trong tình trạng hôn mê, Reuters dẫn thông tin từ gia đình Otto.

Gia đình Otto cũng không nói gì về nguyên nhân cái chết của Otto. Bác sĩ chăm sóc Otto sau khi được đưa về Mỹ cho biết anh bị hư hại não nghiêm trọng.

Theo các bác sĩ BV Cincinnati, từ lúc được chuyển về đây, mặc dù vẫn tự thở được nhưng Otto không hề có dấu hiệu nào nhận biết được người xung quanh hay hiểu được lời mọi người nói, không có hành động, cử chỉ nào có ý nghĩa.

Sinh viên Mỹ Otto Warmbier tại một cuộc họp báo ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên) tháng 2-2016. Ảnh: REUTERS

Sinh viên Mỹ Otto Warmbier tại một cuộc họp báo ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên) tháng 2-2016. Ảnh: REUTERS

Sinh viên Otto đến Triều Tiên du lịch và bị bắt giam tháng 1-2016 với cáo buộc chống phá nhà nước Triều Tiên. Sau phiên tòa tháng 3-2016 và bị tuyên 15 tháng tù giam, Otto chìm vào hôn mê chưa rõ nguyên nhân.

Otto được trả về Mỹ sau khi đặc phái viên về Triều Tiên của Mỹ Joseph Yun đến Bình Nhưỡng, yêu cầu thả anh vì lý do nhân đạo.

Diễn biến dẫn đến việc Otto bị bắt, bị hôn mê cũng như quá trình được điều trị sau đó tại Triều Tiên vẫn chưa được tiết lộ. Người thân Otto cho rằng có khả năng anh đã bị phía Triều Tiên đánh đập.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nói Mỹ quy trách nhiệm cho Triều Tiên về việc bắt giam Otto không có lý do chính đáng, yêu cầu Triều Tiên thả ba công dân Mỹ còn đang bị giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm