Số ca nhiễm cúm Trung Đông ở Hàn Quốc dự báo tiếp tục tăng

Theo thông tin chính thức từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), sau khi Hàn Quốc thông báo phát hiện trường hợp đầu tiên ngày 20-5 đến ngày 4-6 đã có 35 trường hợp nhiễm MERS-CoV mới, trong đó hai trường hợp đã tử vong.

Các chuyên gia nhận định sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới MERS-CoV tại Hàn Quốc. Đã xuất hiện các trưởng hợp lây ở thế hệ thứ ba (lây nhiễm từ người mắc sang cộng đồng-PV).

Tổng thống Hàn Quốc đã triệu tập 2 cuộc họp khẩn cấp để bàn về cách ứng phó với tình hình dịch bệnh MERS-CoV đang diễn biến phức tạp tại nước này.

Kiểm tra thân nhiệt ở nơi công cộng

Hàn Quốc đã tiến hành giám sát chặt hoặc cách ly 1.369 người, cấm những người thuộc diện này không được xuất cảnh.Nhiều sự kiện công cộng tại Hàn Quốc đã bị hủy bỏ. Hơn 540 trường học tại Hàn Quốc đã đóng cửa hoặc tăng cường việc đeo khẩu trang, vệ sinh tại các trường học

Quân đội Hàn Quốc đã thành lập Đội đặc nhiệm phòng chống lây nhiễm MERS-CoV. Đặc biệt tăng cường kiểm soát chặt chẽ tình hình tại TP Gyeongtaek, tỉnh Gyeongii (nơi có bệnh nhân tử vong do MERRS-CoV) nằm ở phía Nam của Thủ đô Seoul.

Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, cho biết Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia châu Á, có sự giao lưu thương mại và du lịch rất lớn. Do đó, dịch bệnh MERS-CoV hoàn toàn có thể xâm nhập Việt Nam.

“Bộ Y tế đã yêu cầu thực hiện khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu quốc tế đối với tất cả hành khách đến từ Hàn Quốc và Bahrain, cộng với chín nước Trung Đông đang thực hiện trước đó. Trong vòng 14 ngày kể từ khi hành khách rời Hàn Quốc và các nước Trung Đông thực hiện khai báo y tế khi nhập cảnh Việt Nam để được giám sát, hỗ trợ sức khỏe về MERS-CoV”, ông Phu nói.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ có công điện về việc phòng, chống dịch bệnh gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung đông do virus corona (MERS-CoV). MERS-CoV là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, tỉ lệ tử vong cao, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm