Số người chết vụ chìm tàu Trung Quốc tăng mạnh

Theo CCTV, 39 thi thể khác đã được vớt lên trong đêm. Chỉ có 14 người sống sót, bao gồm thuyền trưởng, đã được tìm thấy kể từ khi con tàu chở 456 người bị lật trong một cơn lốc xoáy vào đêm thứ hai. Đây là có thể được xem là thảm họa hàng hải tồi tệ nhất của Trung Quốc trong vòng 70 năm qua.
Tuy nhiên, đội cứu hộ vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm dấu hiệu sự sống trên con tàu vốn chở rất nhiều khách du lịch cao tuổi của Trung Quốc, bất chấp những hy vọng mờ nhạt của những thân nhân.
Theo báo cáo của hãng tin Tân Hoa Xã, họ đã lên kế hoạch cắt một lỗ nhỏ hình chữ nhật trên vỏ tàu Ngôi Sao Phương Đông để thực hiện công việc dễ dàng hơn.
Tân Hoa Xã thuật lời Li Qixiu thuộc Đại học Kỹ thuật Hải quân cho hay: "Con tàu chìm trong một khoảng thời gian rất ngắn, vì vậy vẫn có thể có không khí trong thân tàu. Có thể sẽ có người sống sót."
Khoảng 80 thành viên trong gia đình các nạn nhân thất vọng bởi thông tin ít ỏi từ các cơ quan đã thuê một chiếc xe buýt để đi đến quận Jianli ở Hồ Bắc, nơi con tàu bị chìm.
Ngay sau đó, nhiều người biểu tình đã xông vào phá vỡ hàng rào cảnh sát bán quân sự gồm 20-25 người.
Sáng ngày hôm nay, phó cảnh sát trưởng của tỉnh Giang Tô thông báo rằng các thân nhân chỉ có thể đến các địa điểm hiện trường vào ban ngày.
Ông này hứa sẽ đặt chỗ xe buýt cho những người thân, nhưng cấm các nhà báo đi cùng.
Con tàu đang đi trên một chuyến hành trình dài 11 ngày từ thượng nguồn ở Nam Kinh, gần Thượng Hải, Trùng Khánh.

Các tình nguyện viên từ quận Jianli cung cấp các phương tiện và nước uống cho các thành viên gia đình nạn nhân. Một số người còn buộc dải ruy băng màu vàng vào gương xe của họ.

Các thân nhân đang chờ tin tức từ vụ tai nạn

Một số thân nhân đã yêu cầu chính phủ nêu tên những người sống sót và người chết, trong khi những người khác đặt câu hỏi về lý do tại sao hầu hết những người được cứu sống là các thành viên thủy thủ đoàn, tại sao con thuyền không đỗ bến trong cơn bão, và lý do tại sao các thuyền trưởng và thuyền viên được cứu sống có thời gian mặc áo phao nhưng không báo động cho những người khác.

Khu vực tìm kiếm đã được mở rộng lên đến 220 km về phía hạ lưu, ám chỉ rằng các thi thể có thể đã bị cuốn xa nơi tàu chìm.

Một người phụ nữ đang cố gắng vượt qua hàng rào cảnh sát

Cảnh sát đã bắt giữ thuyền trưởng và máy trưởng để thẩm vấn. Một cuộc điều tra ban đầu cho thấy chiếc tàu đã không bị quá tải và đã có đủ áo phao trên tàu.
Phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết đây là thảm họa tàu tồi tệ nhất trên sông Dương Tử. Trong năm 1948, một chiếc tàu hơi nước Kiangya đã bị nổ tung trên sông Hoàng Phố, làm chết hơn 1.000 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm