Số phận hai đầu lĩnh Nhà nước Hồi giáo

Lầu Năm Góc đã bác bỏ thông tin này. Sau đó nhiều nguồn tin cho rằng Abu Bakr al-Baghdadi đã chết hay không còn giữ vai trò cầm đầu nữa.

Sau sáu tháng im lặng, Abu Bakr al-Baghdadi (ảnh trái) đã lên tiếng. Ngày 14-5 (giờ địa phương), trong băng ghi âm phát trên Internet dài 30 phút, Abu Bakr al-Baghdadi đã hô hào các tín đồ Hồi giáo tìm đến Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria hoặc tiến hành “thánh chiến” ngay tại quốc gia đang cư trú vì “Hồi giáo là tôn giáo của chiến tranh chứ không phải tôn giáo vì hòa bình”.

Abu Bakr al-Baghdadi kêu gọi thường dân dòng Sunni tản cư do chiến sự ở tỉnh Al-Anbar (Iraq) quay trở về và hô hào các tay súng ở Al-Anbar tiến về thủ đô Baghdad đồng thời hăm dọa sẽ tổ chức tấn công các trại giam ở Iraq. Đối với Saudi Arabia là nước đứng đầu liên quân không kích Yemen, Abu Bakr al-Baghdadi hăm dọa rằng ngày tận thế đã đến gần.

Liên quan đến Abdul Rahman Mustafa Mohammed (ảnh phải), người được xem là phó tướng của Nhà nước Hồi giáo, hôm 13-5, Bộ Quốc phòng Iraq ra thông cáo cho biết tin tình báo cho hay máy bay của liên minh do Mỹ đứng đầu đã đánh trúng tên này ở vùng tây bắc Iraq. Vụ không kích nhắm đến mục tiêu đền thờ Hồi giáo ở TP Tal Afar. Thông cáo không nêu rõ mục tiêu có thiệt mạng hay không. Sau đó bộ chỉ huy của Mỹ ở Trung Đông khẳng định máy bay liên minh không đánh bom đền thờ nào ở Iraq.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm