Sốc với vụ cầm dao phay tấn công trẻ em ở Trung Quốc

Sốc với vụ cầm dao phay tấn công trẻ em ở Trung Quốc ảnh 1Hung thủ cầm dao chặt thịt đuổi theo một bé gái ở trường Ma Thành, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc (Nguồn: AFP)

Hình ảnh cắt ra từ đoạn đoạn video giám sát (CCTV) ghi lại cảnh một người đàn ông cầm dao phay xông vào đâm chém loạn xạ tại một trường tiểu học ở miền trung Trung Quốc đã xuất hiện trên hầu hết các tờ báo mạng lớn nhất thế giới.

Các tờ báo đã dùng những từ như “kinh hoàng,” “ghê rợn”… để mô tả về vụ tấn công này.

Dù may mắn không có em học sinh nào thiệt mạng trong vụ đâm chém này, song hình ảnh từ đoạn video khiến nhiều người hình dung ra một nướcTrung Quốc đầy bế tắc và thiếu an toàn.

Theo truyền thông Trung Quốc, hung thủ có tên Chen Zuihang, 35 tuổi, đã cầm con dao chặt thịt xông vào một trường tiểu học Ma Thành tại tỉnh Hồ Bắc và tấn công các em học sinh lớp 1, 2. Tổng cộng, có 8 học sinh đã bị thương trong vụ việc gây kinh hãi này.

Tờ Bưu Điện Hoa Nam buổi sáng nói Chen từng phải đi cai nghiện ở quê nhà tại tỉnh Phúc Kiến.

Điều đáng nói là đây không phải lần đầu Trung Quốc xảy ra những vụ việc tương tự, khi xuất hiện người đàn ông cầm dao xông vào trường học tấn công các em nhỏ.


Tháng trước, một nhóm 8 kẻ cầm dao ở thành phố Ankang đã đâm chém các học sinh đang trên đường về nhà, làm 1 nạn nhân thiệt mạng và 2 em khác bị thương.

Riêng trong năm 2010 đã xảy ra 5 vụ khiến 17 người chết, trong đó có 15 trẻ em.

Ngành giáo dục đã yêu cầu tăng cường an ninh tại nhiều trường học trên khắp đất nước.

Sốc với vụ cầm dao phay tấn công trẻ em ở Trung Quốc ảnh 2Truyền thông Trung Quốc nói hung thủ từng có tiền sử nghiện ma túy (Nguồn: AFP)

Ngay trước vụ đâm chém tại tỉnh Hồ Bắc, một vụ cuồng sát khác cũng diễn ra ở tỉnh Hà Nam đàn ông cầm dao đâm chết 7 người. Theo China News Service, động cơ của vụ tấn công là do hung thủ tranh cãi với hàng xóm, nhưng không công bố thêm chi tiết.

Theo AFP, Trung Quốc hiện đang đối mặt với rất nhiều bất ổn xã hội. Thủ phạm của những vụ cuồng sát thường là những người bị tâm thần hoặc bế tắc trong cuộc sống, thường bị dồn đến bước đường cùng. 

Theo các chuyên gia xã hội học, nền kinh tế phát triển quá nóng, tình trạng bất bình đẳng, hố ngăn cách giàu nghèo ngày càng được đào sâu, trong khi nhà chức trách thiếu những quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người dân được coi là những nguyên nhân gây nên những vụ việc nói trên./.

Theo Linh Vũ (Vietnam+) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm