Sống sót thần kỳ sau sáu ngày vùi lấp trong trận lở tuyết

Đại diện chính quyền địa phương cho biết họ đã tìm thấy anh còn sống sáu ngày sau trận lở tuyết trong khi nhiều người cho rằng khả năng sống sót là rất thấp.
Naik Hanamanthappa là người sống sót đầu tiên được tìm thấy sau trận lở tuyết tại sông băng Siachen (Ấn Độ) tuần qua khiến 10 binh lính bị vùi dập.

Hiện anh lính này vẫn trong tình trạng nguy kịch. Phải đến rạng sáng thứ ba ngày 9-2 lực lượng cứu hộ mới đưa anh này ra khỏi khu vực tai nạn và đến bệnh viện quân y tại thủ đô New Delhi.

AFP cho hay đồng đội của Hanamanthappa đã gặp nạn khi đang thực hiện nhiệm vụ tại đồn chốt quân đội ngay khu vực gần núi Himalaya với độ cao 5.900 m. 

 Khu vực sông băng Siachen, Ấn Độ (ảnh: AFP) 

Thông thường quân đội Ấn Độ hay tuần tra khu vực núi băng Siachen, nơi được gọi là “chiến trường cao nhất thế giới”, là khu vực hay có tranh chấp biên giới giữa Pakistan và Ấn Độ.

Trong nhiều ngày qua, lực lượng đặc nhiệm và không quân nước này đã phải lùng sục khắp khu vực núi tuyết. 
Nhiều người trong nhóm tìm kiếm không còn tia hi vọng nào với 10 người lính này. Đến nỗi, Thủ tướng Narendra Modi còn viết đoạn tin chia buồn đến gia đình nạn nhân trên Twitter trong tuần qua.
Ước tính từ năm 1984, có đến 8.000 quân thiệt mạng tại sông băng Siachen. Chủ yếu họ chết vì lở tuyết, sạt lở đất, chết cóng, suy tim hơn là chinh chiến.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm