Iran dọa 'loại Israel khỏi Trái Đất'

Người đứng đầu lực lượng không quân Iran, Thiếu tướng Aziz Nasirzadeh đã tuyên bố như trên sau khi một tổ chức giám sát cho biết 11 người đã thiệt mạng sau các cuộc tấn công của quân đội Israel hôm 21-1.

Mục tiêu tấn công của Israel là kho chứa đạn dược trong Sân bay Quốc tế Damascus, một địa điểm tình báo của Iran và một trại huấn luyện quân sự.

Quân đội Nga cho biết có bốn binh sĩ Syria trong số những người thiệt mạng. Không có thêm thông tin chi tiết về thương vong hoặc quốc tịch của những người bị ảnh hưởng.

11 người đã thiệt mạng trong vụ không kích của Israel vào Syria hôm 21-1. Ảnh: EPA

Về phía Israel, Trung tá Jonathan Conricus, phát ngôn viên của quân đội Israel, cho biết họ tiến hành các cuộc không kích trên nhằm đáp trả việc lực lượng Quds của Iran cuối tuần qua đã bắn một quả tên lửa đất đối đất từ ngoại ô Damascus tới khu nghỉ mát trượt tuyết Hermon ở Cao nguyên Golan - vùng lãnh thổ thuộc Syria nhưng hiện Israel đang chiếm đóng. Quả tên lửa này sau đó đã bị hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome của Israel ngăn chặn.

Trung tá Conricus nói rằng vụ tấn công của Iran đã được lên kế hoạch từ nhiều tháng trước và coi việc Iran bắn tên lửa vào Israel hôm 20-1 là một “tuyên bố rõ ràng” về ý định “hủy diệt Israel”.

Israel phóng tên lửa, 11 người thiệt mạng
Israel phóng tên lửa, 11 người thiệt mạng
(PLO)-Ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong các vụ không kích của Israel vào Syria vào sáng 21-1 nhằm trả đũa một vụ tấn công bằng rốc két của lực lượng Iran tại Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm