Nhà báo Bloomberg: Việt Nam sẽ tổ chức cuộc gặp Trump-Kim

Một nhà báo chính trị của Bloombergngày 20-1 dẫn một số nguồn tin khẳng định địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là Việt Nam, thời gian sẽ là tháng 2.

Theo nhà báo Bloomberg, cuộc gặp khả năng lớn sẽ được tổ chức ở thủ đô Hà Nội, nhưng hai địa điểm Đà Nẵng và TP.HCM cũng đang được cân nhắc.

“Mới nhất: Cuộc gặp thượng đỉnh tới giữa ông Trump và ông Kim Jong-un sẽ diễn ra tại Việt Nam, các nguồn tin nói với tôi. Các cuộc đối thoại cấp cao đã tập trung chọn lựa các địa điểm Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh. Dĩ nhiên mọi thứ có thể thay đổi, nhưng kế hoạch của bộ phận quản lý ông Trump hiện tại là Việt Nam” – nhà báo chính trị Jennifer Jacobs của Bloomberg viết trên Twitter sáng 20-1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) trong lần gặp thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore ngày 12-6-2018. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) trong lần gặp thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore ngày 12-6-2018. Ảnh: REUTERS

The Hill cho biết đã liên lạc với Nhà Trắng về thông tin trên Bloomberg nhưng chưa được trả lời. Nhà Trắng ngày 18-1 xác nhận ông Trump sẽ gặp ông Kim vào cuối tháng 2.

Thông tin của nhà báo Jacobs khớp với các thông tin trên truyền thông Hàn Quốc hai tuần trước rằng các bên đã chọn thủ đô Việt Nam làm nơi tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều thứ hai vào tháng 2.

Hai ông Trump và Kim từng gặp nhau lần một vào ngày 12-6-2018 ở Singapore. Hai lãnh đạo đã ký tuyên bố chung đồng ý cùng làm việc tiến tới giải trừ hạt nhân hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên cuộc đàm phán sau đó trở nên bế tắc khi Mỹ cương quyết giữ trừng phạt đến khi nào Triều Tiên hoàn tất giải trừ hạt nhân, trong khi Triều Tiên muốn Mỹ dỡ bỏ trừng phạt trước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm