Phát hiện tàu cá nghi chở công dân Triều Tiên ngoài khơi Nhật

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản ngày 13-1 tìm thấy một thuyền đánh cá nhỏ bằng gỗ chở theo hai người được cho là đến từ Triều Tiên, ở ngoài khơi bờ biển Nhật Bản, tin từ RT.

Chiếc thuyền do một ngư dân địa phương phát hiện gần thị trấn Fukaura, phía Bắc đảo Honshu vào sáng 13-1.

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản phát hiện một thuyền đánh cá nhỏ bằng gỗ chở theo hai người nghi là công dân Triều Tiên. Ảnh: RT

Theo hãng tin Kyodo, vụ việc đã được trình báo cho Bộ phận An ninh Hàng hải Aomori và lực lượng tuần duyên Nhật Bản sau đó đã điều một tàu tuần tra tới hiện trường. Các quan chức đã phát hiện có hai người đàn ông trên thuyền.

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho rằng chiếc thuyền đánh cá này có lẽ đến từ Triều Tiên sau khi động cơ của nó bị hỏng. Hai người đàn ông trên tàu vẫn tỉnh táo và không phát hiện các chấn thương trên người. Kyodo cho biết thêm, hiện chưa xác định được hai người đàn ông này có thực sự là công dân Triều Tiên hay không.

Giới chức Nhật Bản được cho là đang tìm cách xử trí đối với hai người đàn ông và con thuyền này.

Trước đó, đã có vài sự cố tương tự xảy ra tại Primorsky Krai, ngoài khơi vùng Viễn Đông của Nga. Tàu Triều Tiên được cho là đã bỏ qua các cảnh báo thời tiết hoặc gặp khó khăn do lỗi thiết bị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm