Syria cáo buộc IS dùng khí mù tạt tấn công binh lính

Reuters đưa tin, phương tiện truyền thông nhà nước Syria cuối ngày 4-4 cho biết các chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công binh lính thuộc quân đội Syria bằng khí mù tạt trong một cuộc chiến tại sân bay quân sự ở tỉnh phía đông Deir al-Zor, giáp biên giới Iraq.

"Những kẻ khủng bố đã bắn tên lửa mang khí mù tạt" - đài truyền hình Ikhbariyah thuộc sở hữu nhà nước Syria tuyên bố.

Tuy nhiên, phương tiện truyền thông Syria không tiết lộ có bao nhiêu người thương vong trong vụ việc.

Syria cáo buộc IS dùng khí mù tạt tấn công binh lính quân đội nước này. Ảnh: PoliticoScope

Reuters cho biết Deir al-Zor là một tỉnh có vị trí chiến lược cao, liên kết thủ phủ của IS tại Raqqa với các tay súng chiến đấu của tổ chức khủng bố này ở Iraq.

Hãng tin tức thân IS Amaq trước đó cho biết các tay súng IS đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn tại làng Jufrah gần sân bay. Trong vụ tấn công này hai kẻ đánh bom tự sát đã đâm xe của chúng vào hàng phòng thủ quân đội Syria khiến "hàng chục người thiệt mạng".

Trong khi đó Đài quan sát Nhân quyền có trụ sở tại Anh cho biết các tay súng IS đã tiến hành vụ tấn công trên khi bị không kích nặng nề.

Quân đội Syria với sự hậu thuẫn của các cuộc không kích Nga đã đẩy lùi các tay súng cực đoan tại một số làng gần sân bay trên nhưng vẫn thất bại trong việc đánh bật các phiến quân này ra khỏi khu vực.

Mặt khác, theo Đài quan sát Nhân quyền, cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ và phiến quân Mặt trận Nusra có liên kết với al Qaeda đang bùng lên trên nhiều tiền tuyến tại thành phố phía bắc Aleppo.

Thỏa thuận ngừng bắn mong manh đang diễn ra trên Syria trong hơn một tháng qua khi các bên liên quan cố gắng đàm phán để chấm dứt cuộc nội chiến tại Syria. Tuy nhiên thỏa thuận ngừng bắn này không bao gồm tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và Mặt trận Nusra liên kết với al-Qaeda.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm