Syria đưa gần hết chiến đấu cơ tới gần căn cứ Nga

CNN dẫn lời quan chức Mỹ cho biết việc di dời các chiến đấu cơ về căn cứ không quân tại sân bay quốc tế  Bassel Al-Assad thực hiện ngay sau khi Mỹ nã 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ Shyrat, Syria hôm 7-4.

Căn cứ không quân Bassel nằm ngay sát căn cứ không quân Hmeymin của Nga tại phía nam Latakia, Syria nhằm giúp chính quyền Tổng thống Assad chống khủng bố.

Tiêm kích Su-24 và Su-25 và bom câm tại căn cứ không quân Nga ở Syria. Ảnh: AP

Một quan chức quốc phòng Mỹ nói với CNN, hầu hết máy bay chiến đấu của Syria đã được di chuyển, nếu không muốn nói là toàn bộ.

Căn cứ không quân Hmeymin  là một trong hai căn cứ quân sự trọng yếu của Nga ở Syria, cùng với căn cứ hải quân ở Tartus. Nga được cho là đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không hiện đại tại căn cứ này.

The Drive cho biết với việc đóng đô gần căn cứ Hmeymin của Nga, các chiến đấu cơ của quân đội Syria được đặt dưới sự bảo vệ của các tên lửa phòng không tối tân của Nga là S-400 và tổ hợp phòng không Pantsir-S1cùng với các tiêm kích Su-30/34/35 Flanker.

Theo CNN, chính quyền Syria có thể tính toán rằng Mỹ sẽ lưỡng lự khi muốn tấn công vào địa điểm nằm gần căn cứ Nga, nơi có binh sĩ cùng tên lựa phòng không Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm