Syria lên án gay gắt Mỹ dội mưa tên lửa vào sân bay

Theo Sputnik, tối 6-4 (giờ địa phương), khoảng 60 tên lửa hành trành Tomahawk đã được phóng từ các tàu chiến ở Địa Trung Hải nhắm về hướng một căn cứ không quân nằm trong lãnh thổ Syria.

Một tên lửa hành trình Tomahawk được phóng trong đêm 6-4 (giờ địa phương) từ một tàu chiến của Mỹ ở Địa Trung Hải. Ảnh: RT

Vụ phóng hàng loạt tên lửa này của Mỹ được cho là nhằm trả đũa vụ tấn công hóa học được cho là do chính phủ Syria nhằm thực hiện rạng sáng 4-4 tại tỉnh Idlib. Truyền hình Syria cho rằng đây là “hành động gây hấn của người Mỹ”.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự Syria cho hay vụ phóng 60 tên lửa Tomahawk nhằm vào các mục tiêu ở tỉnh Homs, Syria sẽ chỉ dẫn đến “thiệt hại”.

Hiện chưa có báo cáo ngay lập tức về thương vong. Giới chức Mỹ nói với NBC rằng vụ phóng tên lửa lần này chỉ nhằm vào máy bay và cơ sở hạ tầng, trong đó có đường băng, chứ không nhằm vào con người.

Phát biểu tại Mar-a-Lago, bang Florida, ông Trump cho rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã dùng khí độc để giết nhiều dân thường. Ông ra lệnh "tấn công quân sự có mục tiêu" vào căn cứ không quân nơi mở màn vụ tấn công hóa học. Ông cho rằng các cuộc tấn công là "lợi ích an ninh quốc gia thiết yếu" của Mỹ, theo RT. Tuy nhiên, ông Assad đã phủ nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm