Tai nạn cháy tàu hỏa Ở Canada: 80 người còn mất tích

Hơn 24 giờ sau vụ đoàn tàu bốc cháy ở Canada, lửa vẫn tiếp tục cháy dữ dội mặc dù lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực dập lửa.

Theo đài truyền hình CTV (Canada), tai nạn xảy ra vào rạng sáng 6-7 (giờ địa phương). Một đoàn tàu hỏa của Công ty Montréal, Maine & Atlantic chở 73 toa dầu thô bị trật đường ray tại thị trấn Lac-Mégantic thuộc tỉnh Québec, cách bang Maine (Mỹ) 16 km. Các toa tàu đã phát nổ và bốc cháy.

Các nhân chứng cho biết họ nghe nhiều tiếng nổ tương tự như bom. Đoàn tàu bốc cháy ngùn ngụt với quầng lửa cao hơn 100 m. Hiện trường chẳng khác gì bãi chiến trường. Đầu máy văng xa hơn 1 km.

Đám cháy từ đoàn tàu lan đến 30 căn nhà xung quanh. Nhiều người dân tháo chạy. 2.000 người trong tổng số 6.000 dân ở thị trấn Lac-Mégantic phải sơ tán giữa đêm khuya.

Công ty Montréal, Maine & Atlantic ra thông cáo cho biết tàu đang trên hành trình chở dầu thô sang bang Maine, trưởng tàu đã dừng tàu và nghỉ ngơi tại khách sạn gần đó và không rõ nguyên nhân tàu trật bánh. Cảnh sát địa phương đang thẩm vấn trưởng tàu. Ủy ban An toàn giao thông Canada đang tìm kiếm hộp đen của tàu.

Tai nạn cháy tàu hỏa Ở Canada: 80 người còn mất tích ảnh 1

Đoàn tàu hỏa chở dầu thô tiếp tục bốc cháy hơn 24 giờ sau tai nạn ở tỉnh Québec (Canada). Ảnh: AP

Tai nạn cháy tàu hỏa Ở Canada: 80 người còn mất tích ảnh 2

Tai nạn máy bay Boeing 777 của hãng Asiana Airlines (Hàn Quốc) tại sân bay quốc tế San Francisco (Mỹ). Ảnh: REUTERS

Chính quyền thị trấn Lac-Mégantic phải cắt nguồn cung cấp nước máy vì dầu thô tràn ra đã chảy vào con sông gần đó. Cảnh sát tỉnh Québec cho biết vẫn chưa xác định số người mất tích và số người chết có thể còn gia tăng.

Thủ tướng Canada Stephen Harper đã lên tiếng chia sẻ với những người dân bị tai nạn tàu làm ảnh hưởng, đồng thời chỉ thị cho các ban ngành liên bang phải hỗ trợ tỉnh Québec trong nỗ lực khắc phục hậu quả tai nạn.

Cùng ngày, một máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) đã bốc cháy trong khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế San Francisco ở bang California (Mỹ).

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nguồn từ hãng hàng không Asiana Airlines cho biết máy bay gặp nạn khởi hành từ Thượng Hải (Trung Quốc) đã quá cảnh ở Seoul (Hàn Quốc) trước khi bay đến San Francisco.

Bộ Giao thông Hàn Quốc ra thông báo cho biết khi tiếp đất, đuôi của máy bay đã va vào đường băng đẩy máy bay chệch sang trái, máy bay lao khỏi đường băng và bốc cháy. Đuôi máy bay văng xa cách máy bay vài chục mét. Phần thân máy bay bị hư hại nghiêm trọng.

Khi máy bay bốc cháy, nhiều hành khách và thành viên tổ lái đã leo ra khỏi máy bay và nhảy xuống đất. Những người khác trượt ra ngoài theo lối thoát hiểm. Sân bay quốc tế San Francisco đã triển khai nhân viên cứu hỏa dập tắt đám cháy, đồng thời tạm ngưng hoạt động của sân bay.

Máy bay của hãng hàng không Asiana Airlines chở tổ lái 16 người và 291 hành khách, trong đó có 141 người Trung Quốc, 77 người Hàn Quốc và 61 người Mỹ. Hai hành khách Trung Quốc thiệt mạng, 182 người bị thương. FBI đã loại trừ nguyên nhân khủng bố. Ủy ban Điều tra tai nạn đường sắt và hàng không Hàn Quốc đã cử nhân viên sang Mỹ phối hợp điều tra với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ.

THẠCH ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm