Tai nạn đường sắt thảm khốc tại Ấn Độ

Vào khoảng 11 giờ khuya ngày 21-1 (giờ địa phương), chuyến tàu tốc hành đi từ Jagdalpur đi Bhubaneswar ở miền nam Ấn Độ đã gặp sự cố trật đường ray. Vụ việc khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương, tờ Times of India cho biết.

 Ít nhất 23 người chết và hàng trăm ngươi bị thương. Ảnh: AFP

Đầu máy cùng bảy toa hành khách của đoàn tàu gặp nạn đã trật khỏi đường ray khi đang ở gần trạm Kuneru ở huyện Vizianagram, thuộc bang Andhra Pradesh. Địa điểm tai nạn còn cách thành phố Visakhapatnam khoảng 160 km.

 Phát ngôn viên cơ quan đường sắt bờ đông trả lời hãng tin AFP: “Có 13 người được xác nhận đã thiệt mạng. Hiện có rất nhiều người bị thương. Những nạn nhân đã được chuyển đến hai bệnh viện gần khu vực tai nạn”.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt. Ảnh: NDTV

Các quan chức thuộc chính phủ và cơ quan đường sắt Ấn Độ hiện vẫn đang tiến hành công tác cứu hộ. Một số đoàn tàu đã được huy động đến hiện trường để sơ tán hành khách. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ trật đường ray khủng khiếp này. Toàn bộ giao thông đường sắt ở vùng duyên hải này đã bị hoãn khẩn cấp, hãng thông tấn AFP cho biết.

Vụ việc xảy ra chỉ gần hai tháng sau vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng ở miền bắc Ấn Độ, khiến 146 hành khác thiệt mạng. Tháng 12-2016, một vụ trật đường ray khác gần Kanpur, bang Uttar Pradesh, đã àm hai người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Ấn Độ là quốc gia có mạng lưới đường sắt lớn hàng đầu thế giới, và tàu hỏa vẫn là hình thức di chuyển đường xa chủ yếu của người dân đất nước này. Tuy nhiên, hệ thống này hiện đang lâm vào tình trạng thiếu đầu tư trầm trọng và thường xuyên xảy ra tai nạn. Một báo cáo năm 2012 của chính phủ Ấn Độ cho biết, gần 15.000 người thiệt mạng mỗi năm tại nước này liên quan đến đường sắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm