Tai nạn tàu lửa thảm khốc ở Mỹ

Toàn cảnh nơi xảy ra tai nạn - Ảnh: Reuters
Toàn cảnh nơi xảy ra tai nạn - Ảnh: Reuters

Chiếc tàu khách gặp nạn thuộc hãng Metrolink còn chiếc kia thuộc hãng Union Pacific. Theo hãng tin BBC thì chiếc tàu chở khách đang trên đường từ Los Angeles tới khu Moorpark ở tây bắc Los Angeles. Hãng tin AP cho hay sau khi đâm vào chiếc tàu hàng, đầu chiếc tàu khách đã văng ngược ra phía sau, tông mạnh vào một số toa chở người. Cả hai chiếc tàu đều bị văng khỏi đường ray, nhiều toa bẹp dúm.

Vụ đụng độ gây ra một đám cháy, khiến nỗ lực cứu hộ ban đầu gặp rất nhiều khó khăn. Sau một thời gian, lực lượng cứu hỏa mới dập tắt được đám cháy và họ phải dùng thang để tiếp cận người bị nạn trong những toa tàu bị bật ngược lên trời hoặc bị lật nghiêng. Càng tiến vào bên trong, lực lượng cứu hộ càng tìm thấy nhiều nạn nhân. "Đây có lẽ là vụ đụng tàu khủng khiếp nhất xảy ra tại nơi này trong nhiều năm qua", hãng tin AFP dẫn lời

Thị trưởng Los Angeles, ông Antonio Villaraigosa. Còn một người khác ở hiện trường, chị Leslie Burnstein, thì thốt lên: "Thật là kinh khủng. Máu loang khắp nơi. Tôi nghe nhiều người kêu gào, la hét vì đau đớn và tiếng kêu cứu".

Burnstein là một trong những người đầu tiên chứng kiến tai nạn vì nhà ở gần đó và chị đã chạy tới kéo rất nhiều nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Theo giới chức địa phương, trong số người bị thương, có 85 người ở trong tình trạng rất nghiêm trọng nên có thể số nạn nhân thiệt mạng sẽ còn tăng.

"Rõ ràng là số thương vong sẽ còn tăng", Thị trưởng Villaraigosa nói.

Hiện nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn và chưa có kết luận nào được công bố. Tới chiều hôm qua, người ta vẫn chưa có câu trả lời tại sao hai chiếc tàu lại chạy trên cùng một đường ray vào cùng một thời điểm. Trong khi đó, theo một số chuyên gia, khu vực này là nơi "có vấn đề". "Trong vòng 10 năm qua đã có rất nhiều tai nạn đụng tàu ở đây", Najmedin Meshkati, một giáo sư cầu đường ở Đại học Nam California, cho hay. AP cho biết khu vực xảy ra tai nạn là nơi các thanh đường sắt chạy theo hình vòng cung trước khi chui vào một đường hầm. Vào năm 2005, một tai nạn tàu lửa thảm khốc cũng đã xảy ra tại đây khiến 11 người chết và khoảng 180 người bị thương.

Châu Minh Linh (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm