Taliban đánh bom đẫm máu, hơn 65 người thiệt mạng

Taliban nhận trách nhiệm

Nhóm khủng bố Jamaat-ul-Ahrar, một chi nhánh của Taliban, đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát làm chết ít nhất 65 người tại thành phố Lahore của Pakistan ngày 27-3. Nhóm này thừa nhận mục tiêu của cuộc tấn công là cộng đồng theo Công giáo tại Pakistan, theo kênh truyền hình CNN.

"Mục tiêu là những người theo đạo Công giáo" - người phát ngôn của phe khủng bố Ehsanullah Ehsan phát biểu. "Thông điệp này gửi đến Thủ tướng Nawaz Sharif. Chúng tôi đã vào đến Lahore. Ông ta sẽ không thể ngăn được chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các vụ đánh bom tự sát."

Hiện trường vụ đánh bom làm hơn 65 người thiệt mạng (Ảnh: AP)

Vụ đánh bom tự sát xảy ra ở phía đông thành phố Lahore của Pakistan, giết chết ít nhất 65 người, theo Reuters. Hơn 300 người khác bị thương, một quan chức cảnh sát tên Haider Ashraf nói.

Vụ nổ gây chấn động Lahore vào ngay tối Chủ nhật, thời điểm nhiều gia đình đang vui chơi tại Công viên Gulshan Iqbal để chào mừng ngày lễ Phục sinh. Các nạn nhân bao gồm rất nhiều phụ nữ và trẻ em.

Thủ tướng Pakistan Muhammad Nawaz Sharif lên án mạnh mẽ vụ đánh bom. Ông Sharif được sinh ra tại Lahore và có rất nhiều người ủng hộ ông tại quê nhà.

Quốc tế căm phẫn

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, người đang nỗ lực xóa bỏ mối căng thẳng giữa hai nước láng giềng, đã gọi cho ông Sharif vào 27-3 để bày tỏ sự đau buồn của mình về vụ đánh bom. Ông Modi lên án hành động "khủng bố hèn nhát nhắm vào phụ nữ và trẻ em" của bọn khủng bố.

Hoa Kỳ cũng lên tiếng chỉ trích vụ tấn công. "Hành động hèn nhát này xảy ra tại nơi trước giờ luôn là một công viên của hòa bình. Chúng đã giết chết hàng chục người dân vô tội" - phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Ned Price phát biểu.

Xe cứu thương có mặt tại hiện trường (Ảnh: AP)

Một bé trai được sơ cứu và mang đến nơi an toàn (Ảnh: AP)

Cảnh sát tiến hành phong tỏa hiện trường (Ảnh: Reuters)

Hơn 300 người bị thương (Ảnh: Reuters)

Chi nhánh tại Pakistan của Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công đẫm máu (ảnh: Reuters)

Ít nhất 65 người thiệt mạng (Ảnh: Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm