Taliban tấn công tòa nhà Quốc hội Afghanistan

Ông Sayed Kabir Amiri, một quan chức y tế ở bệnh viện Kabul cho biết trong số 19 người bị thương có 4 phụ nữ.
Ebadullah Karimi, phát ngôn viên cảnh sát Kabul cho biết: “Một kẻ đã đánh bom liều chết ngay bên ngoài tòa nhà quốc hội, còn một số tay súng khác phục kích ở tòa nhà gần đó.”

Cảnh sát trưởng Kabul Abdul Rahman Rahimi cho biết các các nghị sĩ đã được an toàn và cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra. Các bức ảnh trên truyền hình cho thấy tòa nhà Quốc hội chìm trong khói bụi. Các nghị sĩ Afghanistan đã rời khỏi an toàn.

Cảnh tượng sau vụ nổ súng gần tòa nhà Quốc hội Afghanistan hôm 22-6. (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn Taliban Zabihullah Mujahid đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Ông nói qua điện thoại: “Chúng tôi tổ chức cuộc tấn công vào tòa nhà Quốc hội vì ở đây đang diễn ra một cuộc họp quan trọng giới thiệu Bộ trưởng Quốc phòng.” Nghị sĩ Shukria Barekzai kể lại: “Cả tòa nhà rung chuyển vì vụ nổ, nhiều cửa sổ vỡ nát.”
Sự rút lui của các lực lượng nước ngoài, cũng như số lần không kích của Mỹ giảm xuống đã tạo cơ hội cho các chiến binh Taliban mở cuộc tấn công vào các tỉnh quan trọng ở Afghanistan. Khu vực thứ hai bị Taliban chiếm đóng hôm 22-6 là một quận phía Bắc tỉnh Kunduz.
Một loạt các cuộc tấn công xảy ra, bao gồm cả vụ tấn công vào trung tâm quyền lực Afghanistan hôm 22-6 đã làm dấy lên những nghi ngại về năng lực của lực lượng an ninh Afghanistan do NATO đào tạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm