Tấm kim loại ở Thái Lan không phải của MH370

Tập đoàn Nhật cho biết tấm kim loại thuộc về tên lửa đẩy H-IIA hoặc H-IIB (đưa tàu lên vũ trụ) được phóng đi từ Nhật. Hiện thời tập đoàn đang xác định xem đó là loại tên lửa gì và được phóng lên quỹ đạo khi nào. Người phát ngôn của Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries giải thích sau mỗi lần phóng, các mảnh vỡ thường rơi xuống biển. Một số ít mảnh vỡ có thể rơi rất xa bãi phóng trong vùng biển nước ngoài.

Nhật bắt đầu phóng tên lửa không gian H-IIA và H-IIB từ thập niên 2000. Lần phóng tên lửa H-IIA gần đây nhất là vào tháng 11-2015. Tấm kim loại dài 3 m, ngang 2 m có dây điện và có các con số khắc ở nhiều chỗ. Các ngư dân tìm thấy tấm kim loại trên bãi biển Nakhon Si Thammarat ở Bangkok cuối tuần trước. Không quân Thái Lan nghi ngờ đó là mảnh vỡ máy bay MH370.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết ông đã chỉ thị cho các quan chức hàng không dân dụng Malaysia tiếp xúc với phía Thái Lan về tấm kim loại nêu trên. Ông cũng đề nghị báo chí và công chúng đừng nên suy luận để khỏi làm gia đình các nạn nhân chuyến bay MH370 hy vọng và đau khổ thêm nữa.

Reuters dẫn lời các chuyên gia hàng không khẳng định ít có khả năng tấm kim loại được tìm thấy ở Thái Lan thuộc về máy bay MH370. Họ lập luận dù dòng chảy trên Ấn Độ Dương có thể đưa các mảnh vỡ trôi xa hàng ngàn cây số nhưng ít có khả năng mảnh vỡ máy bay dạt vào bờ biển Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm