Tân Cương: Động đất 6,2 độ Richter, tâm chấn nông 6 km

Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan Động đất Trung Quốc cho biết trưa 8-12 vừa xảy ra một trận động đất mạnh 6,2 độ Richter ở huyện Hô Đồ Bích thuộc khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc).

Chấn động từ vụ động đất khiến nhà cửa ở TP Ô Lỗ Mộc Tề cách tâm chấn tới cả 100 km rung lắc. Tâm chấn động đất xảy ra quá nông, chỉ cách mặt đất 6 km, theo cơ quan Trung Quốc. Tuy nhiên, theo Cơ quan Khảo sát động đất Mỹ, trận động đất mạnh 6,1 độ Richter và tâm chấn ở độ sâu 55 km.

Động đất gây sập nhà ở Khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) năm 2015.

Động đất gây sập nhà ở khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) năm 2015. Chưa có hình ảnh vụ động đất mới nhất ngày 8-12. Ảnh: REUTERS

Hiện chưa có thông tin về thương vong và thiệt hại. Dân số huyện Hô Đồ Bích khoảng 200.000 người.

Reuters đã liên hệ với một cảnh sát Hô Đồ Bích nhưng không được cung cấp chi tiết. Tiếp tân một khách sạn cách tâm chấn 2 km cho Reuters biết động đất gây rung lắc rất mạnh nhưng không có tòa nhà nào xung quanh khách sạn bị sập.

Tân Hoa xã cho biết Ban Quản lý đường sắt Ô Lỗ Mộc Tề đã cho ngưng khai thác một số tuyến đường để kiểm tra an toàn.

Trong khi đó, số thương vong vì động đất mạnh 6,5 độ Richter ở tỉnh Aceh (Indonesia) ngày 7-12 hiện đã tăng lên 102 người, 136 người đang nguy kịch. Công tác cứu hộ vẫn đang hết sức khẩn trương.

Cứu hộ động đất ở tỉnh Aceh (Indonesia). Ảnh: CNN

Cơ quan Quản lý thảm Họa Quốc gia nhận định số thương vong sẽ còn tăng.

"Ưu tiên hiện tại của chúng tôi là tìm kiếm và cứu hộ. Chúng tôi đang cố gắng làm nhanh nhất có thể" - theo người phát ngôn Sutopo Purwo Nugroho.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm