Tăng cường an ninh ở Bangladesh

Cảnh sát đã lập các chốt kiểm soát trên các tuyến đường chính ở thủ đô. Tiểu đoàn tác chiến nhanh đã được điều động tuần tra. An ninh cũng được củng cố tại huyện Pabna, nguyên quán của ông Motiur Rahman Nizami. Trong đêm, thi hài của ông được đưa về đây an táng trong nghĩa trang gia tộc trong vòng bảo vệ của quân đội.

Báo New York Times đưa tin ông Motiur Rahman Nizami đứng đầu đảng Hồi giáo Jamaat-e-Islami từ năm 2000, từng làm bộ trưởng từ năm 2001 đến 2006. Ngày 5-5, tòa án tối cao tuyên án tử hình đối với ông vì ông đã từng chỉ đạo lực lượng dân quân Hồi giáo Al-Badr (thân Pakistan) sát hại nhiều trí thức trong chiến tranh giành độc lập với Pakistan năm 1971.

Đảng Jamaat-e-Islami đã kêu gọi tổng bãi công vào ngày 12-5 để phản đối. Cách đây ba năm, sự kiện ba lãnh đạo đảng này bị xử tử đã làm dấy lên xung đột giữa các tín đồ Hồi giáo với cảnh sát khiến 500 người thiệt mạng. Vụ xử tử lần này xảy ra trong bối cảnh IS và Al Qaeda lên tiếng nhận trách nhiệm đã gây ra nhiều vụ sát hại các trí thức, thành phần thế tục và tôn giáo thiểu số tại Bangladesh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm