Tàu 4 tầng chở 150 người chìm ở Colombia

Theo Reuters, một quan chức địa phương cho biết chín người đã thiệt mạng và 28 người khác mất tích sau khi một tàu du lịch bốn tầng chở 150 người chìm ở hồ El Penol, thuộc thị trấn Guatape, Tây Bắc Colombia ngày 25-6 (giờ địa phương).

Giới hữu trách chỉ cung cấp một vài chi tiết và không đề cập về nguyên nhân vụ tai nạn.

Các tàu và xuồng máy tới hiện trường để giải cứu những người bị nạn trong vụ chìm tàu ở hồ El Penol. Ảnh: REUTERS

Video được đăng lên mạng xã hội cho thấy các xuồng máy từ xa di chuyển tới hiện trường để giúp đỡ các hành khách trên tàu khi chiếc tàu mang tên El Almirante chìm dần và lắc lư. Các hành khách hoảng loạn chạy lên tầng trên cùng của con tàu.

Theo Margarita Moncada, người đứng đầu cơ quan cứu nạn tỉnh Antioquia, có 99 người đã được giải cứu. “Hiện chúng tôi đã tìm thấy chín người thiệt mạng. 99 người khác đã được giải cứu ngay lập tức và khoảng 40 người tự thoát” - bà Moncada nói.

Những người sống sót tường thuật họ nghe thấy một tiếng ồn lớn trước khi con tàu bắt đầu chìm. Không ai trong số họ có phao cứu sinh.

Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos trong một bài đăng trên Twitter cho biết các nhân viên cứu hộ và không quân Colombia hiện đang có mặt tại hiện trường để cứu những người bị nạn.

El Penol là một hồ lớn nằm cách TP Medellin (TP lớn thứ hai của Colombia), thủ phủ tỉnh Antioquia khoảng một giờ lái xe. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Antioquia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm