Tàu cá Đài Loan bị bắn trên vùng biển Indonesia

Theo cơ quan đánh bắt thủy sản của Đài Loan, hai con tàu đánh bắt cá ngừ thông báo đã bị các tàu của Indonesia truy đuổi và tấn công khi đi qua vùng biển nước này.

Cơ quan chuyên trách ngoại giao của Đài Loan đã chỉ định đại diện tại Jakarta điều tra vụ việc. Phía Đài Loan đang tiến hành xác định xem tàu Indonesia có thật sự liên quan đến vụ việc hay không. Cơ quan này cũng nghi ngờ rằng các cuộc tấn công có thể do cướp biển gây ra.

Một lãnh đạo Đài Loan ông Chang San-cheng tuyên bố: "Ngay cả nếu đó là khu vực kinh tế của Indonesia, thuyền của chúng tôi có thể đi qua mà không gây bất cứ thiệt hại gì. Có rất nhiều điều cần phải làm rõ...”.

“Indonesia không cần phải sử dụng phương tiện bạo lực chống lại thuyền của chúng tôi kể cả khi thuyền tham gia khai thác bất hợp pháp... Mọi hình thức phương tiện bạo lực không thể chấp nhận được" - ông cho biết.

Tàu chiến KRI Sultan Hasanuddin của hải quân Indonesia trong chiến dịch tìm kiếm máy bay Air Asia QZ8501 gặp nạn năm 2015

Indonesia đang theo đuổi chính sách cứng rắn đối với các tàu tham gia vào các hoạt động đánh bắt bất hợp pháp trong vùng biển của họ kể từ năm 2014.

Các hình thức trừng phạt bao gồm bắt giữ ngư dân và bắn chìm tàu cá đánh bắt trái phép. Do đoàn đánh cá của Indonesia vẫn chưa về nước nên việc xác định Indonesia có liên quan đến vụ việc hay không vẫn chưa thể giải quyết.

Tất cả thành viên của đoàn cá Đài Loan được báo cáo an toàn và không có chấn thương gì. Theo cơ quan đánh cá của Đài Loan, họ tiếp tục sang Singapore để đánh giá thiệt hại sau vụ tấn công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm