Tàu cá Trung Quốc lật, bốn người mất tích

Hãng tin Yonhap cho hay tổng cộng có năm người đã được giải cứu và bốn người vẫn đang mất tích. Bốn thuyền viên đã thoát nạn nhờ vào sự giúp đỡ của các tàu cá Trung Quốc xung quanh và người thứ năm đã được thợ lặn Hàn Quốc giải cứu.

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết ít nhất bốn người khác vẫn còn kẹt lại bên trong tàu. Một quan chức cảnh sát hàng hải tại TP cảng Mokpo nói rằng con tàu bị lật khi đang được một tàu cá khác của Trung Quốc lai dắt sau khi bị trục trặc động cơ.

Con tàu bị lật tại vị trí cách đảo Gagedo của tỉnh Bắc Jeolla (Hàn Quốc) khoảng 85 km về phía Đông Bắc. (Ảnh: Tân Hoa xã) 

Vụ tai nạn xảy ra tại vị trí cách đảo Gagedo của tỉnh Bắc Jeolla, Hàn Quốc khoảng 85 km về phía Đông Bắc. Lúc đó tàu cá trên đang đánh bắt trái phép trong vùng biển của Hàn Quốc. Vị trí lật tàu gần nơi phà Sewol chìm hồi năm 2014, làm hơn 300 người thiệt mạng, hầu hết là học sinh.

Các tàu các Trung Quốc thường tiến hành đánh bắt xa bờ và nhiều lần đánh bắt trái phép ở vùng biển Hàn Quốc. Hồi năm 2015, cảnh sát biển Hàn Quốc đã bắt giữ khoảng 570 tàu Trung Quốc vì đánh cá bất hợp pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm