Tàu cao tốc chìm tại Campuchia: 6 du khách Việt thoát nạn

Tờ Cambodiadaily hôm 9-2 đưa tin sáu du khách người Việt và hai người Campuchia đã được giải cứu sau khi chiếc tàu cao tốc chở họ bị chìm ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Preah Sihanouk vào sáng hôm thức Hai (8-2).

Theo Cảnh sát trưởng Preah Sihanouk, Chuon Narin, chiếc tàu xuất phát từ Sihanouk­ville đến khu nghỉ mát ở đảo Koh Rong khoảng 7 giờ sáng. Đến tầm 9 giờ 30 phút sáng cùng ngày thì chiếc tàu bị chìm.

 Tàu cá của Campuchia giải cứu một tàu du lịch hồi năm 2011. Ảnh: Tourismcambodia.com

Theo vị này, các du khách Việt Nam đã thuê những người đàn ông Campuchia chở họ đến Koh Rong vốn là vùng đảo rất nổi tiếng ở Campuchia bất chấp chính quyền địa phương cảnh báo không nên đi bằng các con tàu nhỏ vì điều kiện thời tiết đang diễn biến xấu. 

"Con tàu này đã xuất phát sau khi các du khách và chủ tàu hoàn thành thỏa thuận dù tôi đã cấm các con tàu hoạt động vì thời tiết bất lợi. Chiếc thuyền quá nhỏ nên bị sóng mạnh đánh chìm. Tuy nhiên tất cả mọi người trên tàu đã được giải cứu thành công và hiện họ đã được đưa về đất liền", vị này nói thêm.

Phol Phorsda, cảnh sát trưởng tại Sihanoukville, cho biết một chiếc tàu đi ngàng qua khu vực chiếc tàu chìm và giải cứu tất cả mọi người. "Một chiếc tàu lớn chở rau củ đi qua và thấy một chiếc tàu cao tốc bị chìm. Ngay lập tức họ tìm cách cứu sống nạn nhân và thông báo cho cảnh sát", vị này kể lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm