Tàu chiến mới nhất của Mỹ hỏng chỉ sau 20 ngày hạ thủy

Theo RT, tàu chiến đấu ven biển Milwaukee - tàu mới nhất của hải quân Mỹ, hôm 11-12 trong hành trình đi từ Halifax, Canada tới Mayport, Florida và sau đó về cảng San Diego. Tuy nhiên, trong lúc di chuyển tàu gặp trục trặc kỹ thuật và được tàu cứu hộ Grapple đến và kéo tàu Milwaukee đến căn cứ viễn chinh Little Creek, cách nơi xảy ra sự cố 40 hải lý.

Tàu Grapple kéo tàu Milwaukee về căn cứ (Ảnh: Balkanblog) 

Thủy thủ đoàn và nhân viên kỹ thuật đang tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Manh mối ban đầu cho thấy các mảnh vụn kim loại thu được trong bộ lọc dầu bôi trơn đã làm sập hệ thống tàu, theo một tuyên bố của hải quân Mỹ.

Con tàu gặp sự cố với động cơ đẩy gần như ngay sau khi Milwaukee rời đi từ Halifax. Hệ thống máy tính của tàu đa phát báo động, thông báo sự cố kỹ thuật. Hiện chưa rõ nguyên nhân xuất hiện mảnh vụn kim loại trong hệ thống dầu bôi trơn.

"Sự cố xảy ra với động cơ đẩy trên tàu USS Milwaukee (LCS 5) là vô cùng đáng báo động, đặc biệt là khi con tàu chỉ vừa được hạ thủy 20 ngày trước", Thượng nghị sĩ John McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm