Tàu đánh cá của Nga chìm, 56 người thiệt mạng

Đài truyền hình RT (Nga) dẫn nguồn từ chính quyền vùng Kamchatka (một chủ thể của Liên bang Nga) cho biết có 56 người chết, 63 người được cứu sống. Hãng tin Interfax (Nga) khẳng định còn 13 người mất tích.

Trên tàu có 51 lao động nước ngoài gồm 42 người Myanmar, năm người đảo quốc Vanuatu, bốn người Ukraine và ba người Latvia. Số thuyền viên còn lại là người Nga. Sau tai nạn có bốn bè cứu sinh được tìm thấy trên biển. Tổng cộng có 1.600 người và 32 tàu đánh cá tham gia tìm kiếm và cứu nạn. Dù vậy rất ít hy vọng tìm thấy người còn sống sót trong điều kiện nước lạnh gần 0 độ C.

Tàu đánh cá Dalniy Vostok dài 104 m, có độ giãn nước 5.700 tấn, được xem như nhà máy chế biến trên biển với mỗi chuyến ra khơi kéo dài nhiều tháng. Tàu thuộc sở hữu của Công ty Magellan LLC có trụ sở tại Nevelsk (đảo Sakhalin).

Nguyên nhân tàu chìm chưa được xác định. Biển lặng vào thời điểm xảy ra tai nạn. Hãng tin RIA Novosti (Nga) đưa tin tàu không phát tín hiệu cấp cứu trước khi chìm. Hãng tin Interfax cho biết tàu va phải băng, nước tràn vào buồng máy và tàu chìm trong 15 phút.

Hãng tin Tass lại đưa ra giả thiết khác rằng tàu đã chở quá tải, kéo lưới nặng đến 100 tấn, vi phạm điều kiện an toàn. Theo đài truyền hình RT, cơ quan chức năng đã mở cuộc điều tra về vi phạm an toàn vận tải đường biển.

Cùng ngày, một tai nạn trên biển cũng đã xảy ra trên vịnh Mexico. Rạng sáng 1-4, một vụ nổ và hỏa hoạn đã xảy ra trên giàn khoan dầu Abkatun A-Permanente thuộc công ty nhà nước Pemex của Mexico trên vịnh Campeche. Giàn khoan nằm cách bờ biển Mexico 85 km.

Công ty Pemex thông báo có bốn lao động thiệt mạng và 16 người bị thương. Ngay khi hỏa hoạn xảy ra, 300 công nhân đã được sơ tán. Tám tàu đã được điều động chữa cháy. Từ những năm 1970, đây là một trong những khu vực khai thác dầu mỏ quan trọng của Mexico. Khu vực này có khoảng 200 giàn khoan của Pemex, sản xuất 78% sản lượng dầu thô cho Mexico.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm