Tàu ngầm hạt nhân Mỹ mang tên lửa đến Hàn Quốc

Hãng tin Reuters cho biết tàu ngầm hạt nhân USS Michigan của Mỹ đã cập cảng Hàn Quốc vào ngày 25-4. Theo các nguồn tin quân sự của Fox News, tàu ngầm cập cảng Busan phía nam Hàn Quốc và sẽ tập trận cùng tàu sân bay USS Carl Vinson ở vùng biển Nhật Bản.

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ mang tên lửa đến Hàn Quốc ảnh 1
Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan, lớp Ohio, có khả năng mang theo đến 154 tên lửa hành trình Tomahawk, đã cập cảng Hàn Quốc ngày 25-4. Ảnh: HẢI QUÂN MỸ

Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan là một trong bốn tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio của hải quân Mỹ, cùng với USS Florida, USS Ohio và USS Georgia. Ban đầu được thiết kế để phóng tên lửa hạt nhân, các tàu lớp Ohio trong giai đoạn 2004-2007 đã được thiết kế lại để có khả năng phóng luôn cả tên lửa hành trình Tomahawk. Mỗi tàu ngầm lớp Ohio có khả năng mang theo đến 154 tên lửa hành trình Tomahawk cùng một trung đội đặc nhiệm hải quân lục chiến SEAL đến 66 người.

Trước đó ngày 24-4, một quan chức Hàn Quốc trả lời hãng tin Yonhap cho biết: “Tàu ngầm hạt nhân USS Michigan sẽ sớm tiến vào vùng biển ngoài khơi bán đảo để tham gia tập trận chung với tàu USS Carl Vinson”. Thông tin này được công bố giữa lúc chính phủ Bình Nhưỡng và Washington đang ở trong thế đối đầu đáng lo ngại về an ninh.

Theo hãng tin Sputnik, phía Triều Tiên đã lên án việc Mỹ triển khai tàu ngầm hạt nhân đến khu vực là một hành động “tống tiền bằng quân sự quá rõ ràng”. Phía Bình Nhưỡng cho rằng các cuộc tập trận hàng năm này rõ ràng là sự tập dượt cho một chiến dịch xâm lược Triều Tiên và lật đổ chính quyền nước này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm