Tàu sân bay thứ hai của Mỹ sắp áp sát Triều Tiên

Hãng tin Spuntik ngày 18-5 dẫn nguồn tin quốc phòng Mỹ cho biết tàu sân bay USS Ronald Reagan đã rời khỏi lãnh hải Nhật Bản vào hôm 16-5 sau khi được bảo trì tại Yokosuka. Chiếc hàng không mẫu hạm này đang được triển khai ngoài khơi bán đảo Triều Tiên. Đây là tàu sân bay thứ hai Mỹ điều tới khu vực này.

USS Ronald Reagan được dự kiến sẽ thay thế tàu USS Carl Vinson đã neo đậu gần bán đảo Triều Tiên vào tháng trước nhằm biểu dương sức mạnh trong bối cảnh căng thẳng dâng cao trong khu vực. Hai tàu sân bay này sẽ tham gia các cuộc tập trận chung.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ. Ảnh: Sputnik

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa Hwasong-12 từ Kusong, tỉnh Bắc Pyongan và rơi xuống biển Nhật Bản, gần biên giới Nga.

Liên quan tới vấn đề triển khai khí tài tới bán đảo Triều Tiên, tướng bốn sao Robin Rand, người đứng đầu Sở chỉ huy tác chiến không quân toàn cầu (AFGSC), cho biết không quân Mỹ không có kế hoạch điều thêm máy bay ném bom chiến lược tới khu vực này.

Khi được hỏi liệu Mỹ có ý định bắn hạ tên lửa Triều Tiên như lời đồn hay không, ông Rand trả lời: “Tôi không có thông tin về vấn đề đó”.

Mặc dù không có kế hoạch triển khai thêm máy bay ném bom tới bán đảo Triều Tiên, AFGSC sẽ điều thêm máy bay ném bom tới khu vực khác: Vương quốc Anh. Ông Rand cho biết các oanh tạc cơ này sẽ tham gia tập trận chung cùng với không quân hoàng gia Anh.

“Chúng tôi sẽ điều máy bay ném bom tới  Fairford, Anh vào tháng tới để tập trận và thể hiện những gì chúng tôi làm trong một vài tuần” - ông khẳng định.

Vị tướng bốn sao nói thêm ông “không nắm rõ những thông tin liên quan tới thử tên lửa”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm