Tàu Trung Quốc hoạt động trái phép bị chìm: 20 người mất tích

Hơn 20 người mất tích hôm nay (16-1), kể cả người nước ngoài, sau khi một chiếc tàu kéo bị chìm lúc đang chạy thử nghiệm trên sông Dương Tử, Trung Quốc, chính quyền và phương tiện truyền thông nhà nước đưa tin.

Con tàu mới được hoàn thành đang trong giai đoạn thử nghiệm ở miền đông tỉnh Giang Tô hôm chiều thứ 5. Trên tàu gồm chủ tàu và các kỹ thuật viên nước ngoài. Tuy nhiên, chiếc tàu vẫn chưa được cấp bằng bằng sáng chế, Tân Hoa Xã cho biết.

 Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ chìm tàu kéo ở sông Yangtze, Trung Quốc

“Một số công dân quốc tịch Singapore, Nhật Bản, và một người đàn ông Pháp đã mất tích cùng nhiều người khác trên tàu”. Tân Hoa Xã đưa tin, lực lượng cứu hộ đã cứu sống 3 người. Có thể nhiều người khác vẫn đang mắc kẹt trong cabin của tàu.
Chính quyền tỉnh cho biết tuy con tàu đã được đưa vào chạy thử, nhưng chủ tàu vẫn chưa có bất kỳ trình báo nào về tình trạng con tàu, cũng như chưa hoàn tất các yêu cầu về kỹ thuật theo quy định.
Tân Hoa Xã đưa tin, công cuộc tìm kiếm vẫn được tiếp tục, nhưng những người cứu hộ nói rằng tìm kiếm sẽ khó hơn vì dòng nước đang chảy xiếc và lạnh hơn. Tân Hoa Xã cho biết thêm “23 con tàu bao gồm những con tàu tuần tra và tàu kéo đã huy động tìm kiếm những nạn nhân mất tích trong khu vực”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm