Tàu vũ trụ Nga vỡ tung giữa trời

Theo Cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos), tàu vũ trụ chở hàng Progress MS-04 vỡ tung ở độ cao khoảng 190 km phía trên khu vực hẻo lánh Tuva, Siberia, giáp với Mông Cổ. Hầu hết các mảnh vỡ đã bị cháy ở tầng khí quyển, phần còn lại rơi xuống Trái đất vào khu vực không có người ở.

Tàu Progress MS-04 của Nga tại sân bay vũ trụ ở TP Baikonur, Kazakhstan. Ảnh: AP

Tàu chở hàng Progress cất cánh vào lúc 20 giờ 51 (giờ địa phương) từ một sân bay vũ trụ của Nga ở TP Baikonur, Kazakhstan. Con tàu được dự kiến sẽ đưa 2,5 tấn nhiên liệu, nước, thực phẩm cùng các vật tư khác lên tới trạm không gian vào ngày 3-12.

Roscosmos cho biết mất liên lạc với tàu Progess sau khi nó rời khỏi bệ phóng sáu phút. Cơ quan này cho biết các chuyên gia đang tiến hành điều tra vụ việc.

Tuy nhiên cả Roscosmos và NASA đều khẳng định vụ tai nạn sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt động trên Trạm không gian Quốc tế (ISS). ISS hiện có một phi hành đoàn gồm sáu thành viên làm việc, trong đó có ba phi hành gia của Nga, hai phi hành gia NASA và một phi hành gia của Liên minh châu Âu.

Đây là sự cố thứ 3 liên quan đến tàu vũ trụ của Nga trong vòng hai năm qua. Hồi tháng 5-2015, một tàu vũ trụ chở hàng Progress khác đã lao xuống biển Thái Bình Dương. Trước đó vào tháng 5-2014, tên lửa Proton-M mang theo một vệ tinh tiên tiến đã bị phát nổ trong khí quyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm