Tay súng IS 4 năm hãm hiếp 200 phụ nữ, giết 500 người

Hussein bị bắt trong một cuộc đột kích vào thành phố Kirkuk hồi tháng 10 năm 2016. Hắn cho biết viên chỉ huy của hắn cho phép các chiến binh được cưỡng bao nhiều phụ nữ người Yazidi thiểu số và các sắc tộc khác tùy ý.

Hussein nói với các phóng viên của hãng tin Reuters rằng mọi thanh niên trẻ đều cần “chuyện đó”, cho nên việc hãm hiếp phụ nữ là “bình thường”. Hắn đã đi từ nhà này sang nhà khác tại nhiều thành phố của Iraq để thực hiện những hành vi đáng ghê tởm đối với những cô gái thuộc các nhóm sắc tộc thiểu số.

Các quan chức an ninh người Kurd cho biết họ có trong tay các bằng chứng để buộc tội Hussein hãm hiếp và giết người, nhưng không rõ mức độ nghiêm trọng của tội ác do hắn gây ra.

Nhiều nhân chứng đã kể về việc các chiến binh của IS cưỡng hiếp phụ nữ người Yazidi kể từ khi tổ chức khủng bố này bắt đầu bành trướng lãnh thổ tại miền bắc Iraq vào năm 2014.

Amar Hussein (ảnh) bị bắt trong một cuộc đột kích vào thành phố Kirkuk hồi tháng 10 năm 2016. 

IS đã bắt nhiều phụ nữ Yazidi làm nô lệ tình dục và giết chết những người đàn ông là thân nhân của các cô gái đáng thương này. Chính Hussein đã thú nhận tự tay giết chết khoảng 500 người kể từ khi gia nhập IS vào năm 2013.

Tên này đã kể lại cách thức mà viên chỉ huy dạy hắn giết người và cho rằng việc giết người ban đầu tuy có khó khăn nhưng trở nên dễ dàng hơn khi thực hiện nó mỗi ngày.

Hắn nói: “Bảy, tám hoặc mười người một lúc. Ba mươi hoặc 40 người. Chúng tôi đưa họ vào sa mạc và giết họ". Hussein đã giết nhiều người đến nỗi hắn không còn cảm giác do dự khi phải hạ sát một ai đó: “Tôi để họ ngồi xuống, trùm mặt họ lại và cho một phát súng vào đầu. Việc này rất bình thường”.

Những nhân viên đang giam giữ Hussein nói rằng hắn rất khỏe khi vừa mới bị bắt và đã giật đứt một cái xích tay làm bằng nhựa cứng. Tên này nói mình là nạn nhân của tình trạng cơ cực và đói nghèo tại Mosul, quê hương của hắn: “Tôi không có tiền. Không ai dạy tôi thế nào là đúng, thế nào là sai. Không nghề nghiệp. Tôi có bạn bè nhưng không ai trong số họ cho tôi lời khuyên”.

Hussein bị giam cùng với Ghaffar Abdel Rahman (ảnh), một nhân viên hậu cần của IS. 

Bị nhốt trong một xà lim trên tường được khắc đầy những khẩu hiệu tôn giáo bởi các chiến binh thánh chiến từng bị giam giữ trước đây, tài sản duy nhất của Hussein lúc này là một cái chăn và một quyển kinh Koran.

Hắn bị còng bởi một xích tay bằng kim loại gắn vào tường. Hussein bắt đầu trở thành một chiến binh thánh chiến khi 14 tuổi sau khi nghe lời kêu gọi của một giáo sĩ Hồi giáo. Hắn gia nhập al-Quaeda và sau đó đầu quân cho IS.

Hussein bị giam cùng với Ghaffar Abdel Rahman, một nhân viên hậu cần của IS. Tên này thừa nhận đã khơi mào hỏa kích nhắm vào lực lượng an ninh trong chiến dịch giải phóng Kirkuk nhưng phủ nhận việc giết người.

Hắn cùng với anh trai gia nhập IS vì sợ rằng sẽ bị giết bởi tổ chức này. Các quan chức Iraq nói rằng họ thường nghi ngờ lời tuyên bố không còn lựa chọn nào khác của những chiến binh bị bắt giữ.

Abdel Rahman chỉ tỏ một chút thái độ giận dữ khi được hỏi về Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi, một người Hồi giáo Shiite. Hắn cho rằng Iraq bất ổn vì có nhiều giáo phái tồn tại trong đất nước và nói rằng ông al-Abadi đã không mang lại công lí cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm