Tên lửa hạt nhân Triều Tiên đã có thể bắn tới Mỹ

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 20-9, trong một bài xã luận đăng trên tờ Rodong Sinmun, Triều Tiên tuyên bố vụ thử hạt nhân lần thứ năm và cũng là vụ có sức công phá mạnh nhất mà nước này tiến hành hôm 9-9 là “đỉnh cao” của tất cả vụ thử hạt nhân trước đây của họ.

Trong bài xã luận, Bình Nhưỡng đồng thời tuyên bố quân đội nước này có đủ khả năng tấn công bằng các loại tên lửa đạn đạo có gắn đầu đạn hạt nhân vào những hải cảng - nơi các tàu ngầm và tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ đang thả neo.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hôm 23-4-2016. Ảnh: CNN

“Phần lục địa và khu vực Thái Bình Dương của Mỹ, kể cả Hawaii và Guam, hiện nằm trong tầm bắn của chúng ta” - bài xã luận viết.

Ngoài ra, bài báo cũng lặp lại rằng Triều Tiên buộc phải trang bị vũ khí hạt nhân do Washington có những động thái nhằm bóp nghẹt Bình Nhưỡng thông qua sức ép quân sự, biện pháp trừng phạt và bao vây.

Bài xã luận còn cáo buộc Mỹ đã tăng cường hoạt động quân sự để phi hạt nhân hóa Triều Tiên và gọi đây là “giấc mộng giữa ban ngày” không bao giờ có thể thành hiện thực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm