Tên lửa Iran đã sẵn sàng nhắm vào tàu chiến Mỹ

Sau khi bắt giữ hai tàu chiến Mỹ trên đảo Farsi với lý do xâm nhập bất hợp pháp vào vùng lãnh hải Iran, nước này đã phóng thích nhóm thủy thủ trên. Tiếp sau vụ bắt giữ, hai tàu hàng không mẫu hạm của Mỹ và Pháp cùng một số tàu hộ tống đã bắt đầu triển khai tại vùng biển Iran.

Theo Thông tấn xã Fars của Iran, Chuẩn Đô đốc Fadavi cho biết: “Tàu hàng không mẫu hạm USS Truman đã có những hành động thiếu chuyên nghiệp trong vòng 40 phút sau khi chúng tôi bắt giữ nhóm tàu xâm nhập, còn chúng tôi đã được chuẩn bị kỹ càng bằng tên lửa phòng vệ bờ biển, tàu cao tốc trang bị tên lửa và nhiều khí tài khác”.

 Đoàn thủy thủ Mỹ bị Hải quân Iran bắt giữ.

Ông cũng cho rằng hành động của Hải quân Mỹ sau vụ bắt giữ là “khiêu khích” và “không có kiểm soát”.

“Tuy vậy chúng tôi đã phát thông báo qua hệ thống radio quốc tế và ngăn chặn được các hành động thiếu trách nhiệm của họ. Họ nhận ra rằng Hải quân Iran có tiếng nói cuối cùng trong vùng biển này”.
Fadavi cho biết Iran có chủ quyền trên eo biển Hormuz và vịnh Ba Tư và cảnh báo: “Các tàu chiến Mỹ và Pháp đã ở trong tầm bắn của chúng tôi. Nếu họ gây ra hành động thiếu chuyên nghiệp nào, họ sẽ hứng chịu thảm họa chưa từng có trong lịch sử”. 
“Họ lẽ ra đã bị bắn và nếu như vậy, họ lẽ ra đã bị tiêu diệt”. Vào hôm Thứ tư, 13-1, chỉ huy quân đội Iran cho biết vụ bắt giữ hai tàu Hải quân Mỹ sẽ là một bài học cho Quốc hội Mỹ nếu cứ cố áp đặt các lệnh cấm vận mới lên Tehran.
“Vụ việc ở vịnh Ba Tư sẽ không phải là sai lầm cuối của Mỹ trong khu vực nhưng sẽ là bài học cho những kẻ gây rối ở trong Quốc hội Mỹ” - kênh tin tức Tasnim dẫn lời Thiếu tướng Hassan Firouzabadi cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm